Sụt 6 kg sau khi bị đồn dùng chung kim tiêm cho nhiều người, y sĩ Thảo nói gì?

17/08/2018 - 15:09

PNO - Chỉ vài ngày khi tin đồn nhiều người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ bị nhiễm HIV do sử dụng chung kim tiêm, y sĩ Hà Trần Thảo cho biết đã sụt 6 kg vì quá buồn và mệt mỏi.

Ngày 17/8, sau nhiều ngày im lặng và trở thành tâm điểm của dư luận, y sĩ Hà Trần Thảo đã lên tiếng trả lời báo chí.

Sut 6 kg sau khi bi don dung chung kim tiem cho nhieu nguoi, y si Thao noi gi?
Nhà y sĩ Thảo thường đóng kín cửa sau khi bị đồn sử dụng chung kim tiêm cho nhiều người.

Y sĩ Thảo chia sẻ, vốn có kinh nghiệm công tác hơn chục năm ở Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn nên khi bà con ốm đau, anh thường được nhờ thăm khám, điều trị hoặc tiêm truyền. Anh cho rằng, đây không hẳn là công việc làm thêm mà còn muốn giúp đỡ bà con lối xóm, nếu không nhận lời, bà con cũng "mắng".

Tuy nhiên, y sĩ Thảo thừa nhận chưa được cấp phép khám chữa bệnh ngoài giờ tại một địa điểm cố định. "Việc này là sai quy định của Bộ Y tế. Tôi sai thì tôi xin nhận lỗi. Trong bản tường trình gửi cơ quan chức năng, tôi cũng đã trình bày rõ lý do và thừa nhận vi phạm này", y sĩ Thảo nói.

Sau khi có tin đồn người dân sử dụng chung kim tiêm khi được anh giúp tiêm truyền nên lây nhiễm HIV, y sĩ Thảo cho biết, bản thân anh buồn tới mức không còn tâm trạng làm việc. Chỉ trong vài ngày, anh sụt 6 kg. "Bố mẹ tôi hoang mang, phần vì lo cho tôi, phần vì lo cho bà con hàng xóm, khi không lại mắc căn bệnh này", anh Thảo cho biết.

Sut 6 kg sau khi bi don dung chung kim tiem cho nhieu nguoi, y si Thao noi gi?
 

Liên quan tới câu hỏi nhiều người đặt ra trong thời gian qua, liệu có hay không việc anh sử dụng chung kim tiêm khi tiêm truyền khiến nhiều người nhiễm HIV, y sĩ Hà Trần Thảo khẳng định, 100% không có chuyện này. "Bản thân tôi là cán bộ y tế đã hơn chục năm, cũng là người điều trị cho nhiều bệnh nhân tại trung tâm y tế. Mặt khác, tôi cũng được tập huấn nên nhận thức được tầm quan trọng của công tác vô khuẩn khi làm việc tại cơ quan và tại nhà", y sĩ Thảo nói.

Cũng chính vì vậy, y sĩ Thảo muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân lây nhiễm HIV cho người dân xã Kim Thượng. Anh khẳng định chưa bao giờ dùng kim tiêm chích chung cho nhiều người nên sẽ không bao giờ cắn rứt lương tâm trong vụ việc này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI