Sửa sắc đẹp muốn đẹp tiếp phải 'tái đầu tư'

28/09/2018 - 06:29

PNO - Một khi đã quyết định bước chân vào con đường “đại tu” sắc đẹp đồng nghĩa với việc phải đầu tư nâng cấp lâu dài nếu còn muốn… đẹp tiếp.

“Chẳng thà không làm, đã làm rồi không ngưng được. Bạn bè, mọi người đều quen mắt với hình ảnh mình là một phụ nữ trẻ trung, thời thượng. Thật khó để chấp nhận nếu bây giờ trả mình về đúng hình dáng bề ngoài độ tuổi U50”, chị N.T.T.D., 46 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM, tâm sự về nỗi khổ khi sửa sắc đẹp - phóng lao phải theo lao.

Cứ sáu tháng chị D. phải đi chích filler xóa nhăn vùng trán, mắt (mỗi lần tốn 5-7 triệu đồng). Không những thế, hai cánh tay trắng sáng nõn nà kia cũng nhờ công nghệ laser mà có. Một thời gian sau, các nốt tàn nhang sẽ lấm tấm xuất hiện, lúc đó chị lại phải chiếu laser tiếp.

Chị D. kể, hồi 32 tuổi phẫu thuật đặt túi ngực. Cứ tưởng được đẹp trọn đời, ai ngờ chục năm sau vòng một xệ xuống, lớp da cũng nhăn nheo, xộc xệch. Sau khi đi khám, bác sĩ đã tư vấn chị phải phẫu thuật đặt lại túi ngực do cơ thể lớn tuổi, lão hóa, khiến tuyến vú tụt xuống còn túi ngực lại bị đẩy lên trên. Để tiếp tục duy trì sắc đẹp, chị D. phải cắn răng đầu tư tiếp vài ngàn USD. 

Sua sac dep muon dep tiep phai 'tai dau tu'
Một trường hợp đang được bác sĩ dùng kỹ thuật chiếu laser để đẩy lùi tàn nhang trên mặt

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho biết, mỗi tháng đơn vị này tiếp nhận khoảng 300-400 ca sửa sắc đẹp. Trên 50% trong số đó sẽ quay lại lần hai, lần ba để được can thiệp làm đẹp những vị trí và bộ phận khác.

Sở dĩ như vậy là do hai nguyên nhân. Thứ nhất, do trước đây chưa từng làm thẩm mỹ nên khách hàng còn e dè, lo ngại, nhưng khi đã trải qua một lần thì cảm thấy các can thiệp ít xâm lấn không đáng sợ và mạnh dạn sửa tiếp cho đẹp thêm.

Thứ hai, nhiều người lúc đầu đi làm đẹp theo phong trào, thấy bạn bè làm cũng làm theo, họ không lường trước rằng, phải “tái đầu tư” thì mới đẹp tiếp được. Sau một thời gian sửa sắc đẹp, đang quen mắt với vẻ xinh tươi, mơn mởn, trẻ trung khiến bản thân họ không chấp nhận nổi thực tế nếu quay trở lại dáng vẻ tự nhiên của mình. Cũng bởi lý do đó, không ít phụ nữ tự đẩy mình vào vòng xoáy thẩm mỹ, lâm vào cảnh vay mượn, nợ nần, hôn nhân rạn nứt… 

Khi quyết định can thiệp sắc đẹp, bác sĩ Tuấn khuyên chị em hãy tìm hiểu và suy nghĩ kỹ, bởi không phương pháp thẩm mỹ nào có tác dụng vĩnh viễn cả. Một khi đã quyết định bước chân vào con đường chỉnh sửa sắc đẹp đồng nghĩa với việc phải đầu tư nâng cấp lâu dài nếu còn muốn… đẹp tiếp. Bởi thế, ngoài có được sự đồng thuận của người thân, chị em cũng cần lường trước những khoản chi phí để “đại tu” cho sắc đẹp trong tương lai.

Những can thiệp thẩm mỹ như xóa nhăn (chích filler, botox) dù được lâu cũng chỉ kéo dài từ 6-8 tháng. Đối với nâng ngực, dù nói là tuổi thọ túi ngực trọn đời, nhưng sau 10-12 năm vẫn phải làm lại. Ngay cả hút mỡ bụng, nếu khách hàng không giữ gìn, kiêng cữ thì vẫn lên cân và tích mỡ trở lại. 

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI