Sử dụng 'mỹ phẩm nhà làm', người phụ nữ nhiễm trùng toàn thân

25/07/2019 - 07:00

PNO - Chị P. mua loại "mỹ phẩm nhà làm" từ một người quen và được tư vấn: khi sử dụng mỹ phẩm này, da càng sưng nhiều thì sau đó càng trắng mịn và đẹp hơn.

Ngày 25/7, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.P. (27 tuổi, ở thị xã Đông Triều) bị nhiễm trùng toàn thân do dị ứng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Su dung 'my pham nha lam', nguoi phu nu nhiem trung toan than
 

Theo lời chị P., chị được người quen giới thiệu bán "mỹ phẩm nhà làm" giúp da đẹp lên trông thấy nên mua về sử dụng.

Ngày 18/6/2019, chị bắt đầu sử dụng mỹ phẩm và chỉ sau 1 ngày, da có biểu hiện sưng tấy nhẹ, sau đó bong lớp da mỏng. Thấy da trắng hơn, chị tiếp tục sử dụng.

Khoảng 10 ngày sau, da lại tấy đỏ, chị rơi vào sốt, phát ban ửng đỏ khắp mặt nhưng chị nhất quyết không đến bệnh viện vì người bán tư vấn: khi sử dụng sản phẩm, da càng sưng nhiều thì sau đó càng trắng mịn và đẹp hơn.

Nhưng sau 3 ngày chưa hết sốt, chị P. đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng phù nề toàn bộ da mặt, da toàn thân có ban hồng. Các bác sĩ cho bệnh nhân điều trị corticoid kháng histamin chống dị ứng, giảm phản ứng dị ứng, chống viêm, giảm phù nề.

Su dung 'my pham nha lam', nguoi phu nu nhiem trung toan than
 

Sau 4 ngày điều trị, da bệnh nhân bắt đầu hết sưng nhưng được hướng dẫn tiếp tục sử dụng thuốc để tăng cường miễn dịch, hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, đặc biệt tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. 

Các bác sĩ cảnh tỉnh, trường hợp của chị P. do dị ứng nặng nếu không điều trị sẽ có nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, tăng nguy cơ nhiễm trùng toàn thân thể nặng. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI