Kỳ lạ, bệnh nhân chữa khỏi viêm gan B, gan và máu nhiễm mỡ bằng... cây cà gai leo

01/07/2016 - 06:55

PNO - Viêm gan B, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ là những căn bệnh rất phổ biến tuy nhiên chỉ cần dùng cây cà gai leo để sắc thuốc uống những bệnh này hoàn toàn có thể trị khỏi.

Chị Trần Thị Chanh (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chia sẻ: "Chồng tôi bị bệnh viêm gan B từ năm 2005. Khi đó, tôi và anh chưa kết hôn. Nhà hai đứa gần sát nhau nhưng tôi không hề biết anh bị bệnh. Vì gần nhà lại chơi thân nên tôi cũng thấy lạ là năm đó không thấy anh đi chơi bời gì cả, lúc đó tôi chỉ nghĩ anh buồn vì do bố mất, công việc thì chưa đâu vào đâu.

Năm 2007 hai đứa cưới nhau, sau đó anh mới nói cho tôi biết rằng, trước đó anh bị viêm gan B nhưng giờ đã khỏi. Tôi cũng hơi bất ngờ và mừng vì  bệnh như anh đã có nhiều người chữa mà không khỏi.

Anh kể cho tôi về hành trình chữa bệnh của anh. Năm đó, khi biết bản thân bị bệnh anh buồn lắm, hơn thế chính căn bệnh đó đã cướp đi nhiều cơ hội của anh. Lúc đầu, anh đã thi đỗ vào làm nhân viên của công ty Toyota nhưng sau khi khám sức khỏe không đạt, anh bị loại. Sau đó, anh muốn đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài nhưng cũng vì bị bệnh mà không đi được.

Một năm trời đó, anh tìm đủ mọi cách để chữa bệnh và kiêng khem tất cả mọi thứ từ bia rượu đến thuốc lá. Cũng may mắn, anh được một người quen có ông thầy lang trên Tuyên Quang chữa bệnh rất giỏi, anh lập tức tìm đến. Và sau 1 năm uống thuốc ở đó, cuối năm 2006, đi khám thì bệnh của anh hoàn toàn khỏi, bác sĩ còn nói giờ anh hoàn toàn có thể đi hiến máu nhân đạo.

Ky la, benh nhan chua khoi viem gan B, gan va mau nhiem mo bang... cay ca gai leo
Sau khi uống cà gai leo chồng chị Chanh đi khám các chỉ số đều trở lại mức bình thường.

Đến năm 2007 thì tôi và anh kết hôn. Từ năm đó, mỗi năm anh đều đi khám sức khỏe 1-2 lần và tất cả mọi thứ đều tốt, đến giờ bản thân tôi và hai con cũng không ai bị sao cả.

Tuy nhiên, đến năm 2015 anh đi khám thì bác sĩ kết luận là bị gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ. Lúc đó, anh cũng chưa dùng thuốc tây gì mà được một vài người mách uống cà gai leo là khỏi.

Anh về, cũng làm theo và uống. Chỉ cần lấy cây cà gai leo đun nước rồi uống như trà hàng ngày. Anh uống liền suốt một năm như thế, đến tháng 6/2016 đi khám thì bác sĩ cũng kết luận anh đã khỏi cả gan và máu nhiễm mỡ.

Sau đó, anh cũng nghiên cứu thêm về tác dụng của loại cây này và biết nó có rất nhiều tác dụng trong đó rất tốt với gan. Vì thế, anh đã quyết định trồng một vườn cà gai leo vừa để đun nước cho cả nhà uống hàng ngày vừa để cung cấp cho những ai cần đến.

"Không chỉ tốt cho gan mà theo như kinh nghiệm của gia đình tôi dùng thì thấy cây cà gai leo này còn có rất nhiều tác dụng khác. Tôi bị nóng trong người, nổi mụn nhọt, nhiệt miệng uống vào cũng thấy đỡ. Rồi chồng tôi, mỗi khi uống rượu say, uống nước cà gai leo cũng giải rượu rất nhanh chứ không như trước, uống hôm nay say cả ngày mai."

Ky la, benh nhan chua khoi viem gan B, gan va mau nhiem mo bang... cay ca gai leo
Đây là cây cà gai leo mà chồng chị Chanh dùng để chữa bệnh, hiện nay gia đình chị trồng thêm khá nhiều để phục vụ cho gia đình và cho những ai cần đến.

Nói về tác dụng của cây cà gai leo trong chữa bệnh, lương y Võ Quốc Trung - Phòng chẩn trị y học chùa Cảm Ứng cho biết: "Theo như nghiên cứu đã chỉ ra thì cây cà gai leo có rất nhiều tác dụng. Đây vốn là loại cây có nhiều ở miền Trung và cũng chỉ cây cà gai leo ở miền Trung mới mang lại hiệu quả tối đa nhất, do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nên ở các vùng khác tác dụng của nó có thể không bằng.

Cây cà gai leo này có tác dụng rất lớn trong việc chữa các bệnh về gan như viêm gan, đặc biệt là viêm gan B mãn tính, rồi hỗ trợ điều trị các loại viêm gan A, B,C, gan nhiễm mỡ và cả máu nhiễm mỡ. Ngoài ra, cây cà gai leo còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, đặc biệt đối với những người uống rượu nhiều, men gan cao, uống rất tốt.

Loại cây này rất dễ dùng, nó giống như một loại thực phẩm chức năng, mọi người có thể uống nhà trà hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên một điều cần phải lưu ý khi dùng cà gai leo là mọi người không nên tùy tiện lấy cây cà dại ngoài tự nhiên vì cây cà dại này có độc tính hoặc rất có thể sẽ bị lấy nhầm với loại cây khác có độc gây nguy hiểm.

Thứ hai nữa là, hiện nay, đã có nhiều nơi trồng loại cây này ở các vùng chuyên biệt để chữa bệnh. Không nên mua ở loại cà gai khô mà người ta đã chặt sẵn, bán trên thị trường vì loại cà gai đó có thể không đảm bảo chất lượng, thay vào đó mọi người nên mua tại các quầy thuốc đông y".

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI