Sợ bị hành hung, bệnh nhân không dám quay lại phòng khám Trung Quốc

13/10/2017 - 17:00

PNO - Sau khi làm đơn phản ánh hành vi vẽ bệnh của Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM), bệnh nhân sợ hãi không dám quay trở lại vì sợ bị hành hung.

Mẹ đón xe ngay trong đêm mang tiền đóng viện phí cho con trai

Ngày 20/9/2017, anh P.V. (21 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là sinh viên năm cuối của trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM) làm đơn gửi cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Trong đơn, anh P.V. phản ánh Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (địa chỉ 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) điều trị bệnh nam khoa với giá cao, không có bảng báo giá, có dấu hiệu vẽ bệnh để thu tiền bệnh nhân với số tiền gần 40 triệu đồng.

Anh V. kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xem xét, giải quyết. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận đơn phản ánh này.

So bi hanh hung, benh nhan khong dam quay lai phong kham Trung Quoc
Anh P.V. còn lưu giữ lại tin nhắn tư vấn qua điện thoại của nhân viên Phòng khám Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM)

Anh P.V. cho biết sau khi đến phản ánh với Thanh tra Sở Y tế, anh có tố cáo sự việc cho công an phường Nguyễn Cư Trinh nhưng được hướng dẫn phải liên hệ với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM!

Ngày 1/10, mẹ của P.V. là bà V.T.H. đã gửi thư kêu cứu cho Báo Phụ Nữ TP.HCM. Trong thư, bà H. cho biết con trai bị bí tiểu do viêm đường tiết niệu nên gọi điện thoại tư vấn và sau đó đến tiểu phẫu tại Phòng khám Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, phòng khám này “dọa nạt cháu bị ung thư, phì đại tiền liệt tuyến, có 4 khối u. Cháu phải nhờ gia đình ứng cứu”.

So bi hanh hung, benh nhan khong dam quay lai phong kham Trung Quoc
Anh P.V. quyết định phản ánh sự việc lên Thanh tra Sở y tế TP.HCM

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, anh P.V cho biết do bí tiểu, cảm thấy tinh dịch ra ít, lo sợ vô sinh nên chiều 18/9 đến Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để cắt bao quy đầu với giá 8 triệu.

Người thực hiện tiểu phẫu này là bác sĩ Cai Guang Ming. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu xong, khi vết thương chưa được may lại, anh V. nghe nam phiên dịch viên thông báo bác sĩ phát hiện dương vật của anh có 4 khối nang. Nếu để lâu ngày sẽ bị phình to ra, gây đau đớn, biến chứng có thể dẫn đến ung thư dương vật.

Anh V. được đỡ ngồi dậy để được bác sĩ kéo da, chỉ vào những cái gọi là khối nang dương vật. Anh V. cho biết lúc đó có nhìn nhưng chỉ thấy đại khái chứ không nhìn rõ vì quá mệt do ảnh hưởng thuốc tê.

Sau khi ký tên chấp nhận thủ thuật cắt bỏ 4 khối nang, anh V. gọi điện thoại cho mẹ ở Bà Rịa – Vũng Tàu mang tiền lên trả cho phòng khám vì không mang đủ tiền mặt trong người. Tức tốc đón xe đò ngay trong đêm, bà V.T.H kịp mang tiền đến trả cho phòng khám Nguyễn Trãi vào khoảng 20h ngày 18/9.

Bệnh nhân sợ phòng khám hành hung

Anh P.V. cho biết tổng chi phí điều trị bệnh nam khoa của anh P.V. lên đến gần 40 triệu đồng. Trong đó, 8 triệu đồng cắt bao quy đầu; 12 triệu đồng cắt bỏ 4 khối nang ở dương vật; 9,8 triệu đồng phí súc rửa dương vật điều trị chứng viêm tuyến tiền liệt; 4,2 triệu đồng tiền tái khám vào ngày 19/9 để được truyền dịch, vệ sinh thay băng, vật lý trị liệu; 3 triệu tiền khám, xét nghiệm, siêu âm…

Ngày 20/9, khi thấy vết thương vẫn còn đau, rát, anh buộc phải đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM. Sau đó, anh V. làm đơn tố cáo hành vi vẽ bệnh của Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi.

So bi hanh hung, benh nhan khong dam quay lai phong kham Trung Quoc
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi) có 5 bác sĩ quốc tịch Trung Quốc làm việc

Sáng 13/10, ông Nguyễn Văn Bình - phụ trách Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết đã nhận được công văn của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về những phản ánh của bệnh nhân P.V.

Ông Bình khẳng định đã gọi điện thoại mời bệnh nhân P.V. lên gặp trực tiếp ở phòng khám để nói chuyện, tìm hiểu lý do vì sao gửi đơn phản ánh nhưng anh V. từ chối gặp vì sợ bị hành hung:

“Bạn này bữa giờ phòng khám liên lạc mời lên hỏi lý do vì sao mà khiếu nại nhưng không đến và nói nếu đến sẽ bị hành hung này nọ. Tôi cũng không hiểu nguồn tin này ở đâu ra nữa.

Bữa giờ liên lạc mà không được, mời lên nhưng không chịu đến. Nếu có hành hung thì công an đến làm việc, rút giấy phép luôn nên đâu có thể làm việc như vậy được. Sai gì thì sẽ nhận nhưng phải gặp mặt trực tiếp để biết lý do như thế nào.

Mình gặp thanh tra sẽ nói rõ bạn này không thiện chí, lại còn dây dưa, vu khống bên mình không có giấy phép hành nghề, làm chui tùm lum. Làm sao có chuyện đấy ở đây”.

So bi hanh hung, benh nhan khong dam quay lai phong kham Trung Quoc
Trong sổ khám bệnh của anh P.V, bác sĩ điều trị không ghi rõ chẩn đoán bị khối u ở dương vật nhưng vẫn tiến hành tiểu phẫu

Ngày 13/10, P.V xác nhận với Báo Phụ Nữ TP.HCM cách đây 2 ngày Phòng khám Nguyễn Trãi có gọi điện thoại mời lên làm việc nhưng anh không dám đến vì sợ bị hành hung. Theo bệnh nhân V. “Báo chí đã từng đăng chuyện bệnh nhân đến phản ánh đã bị hành hung. Người của phòng khám nói họ lấy danh dự cá nhân đảm bảo không có chuyện hành hung bệnh nhân. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo an toàn nếu em quay vào Phòng khám Nguyễn Trãi”.

Ông Nguyễn Văn Bình cho rằng, anh P.V lên gặp trực tiếp phòng khám, có thể đi kèm với phóng viên, công an để làm chứng vì “Thời buổi này, ai còn làm mấy chuyện vớ vẩn đó nữa. Không lẽ có mấy chục triệu lại khiến cho phòng khám phải bị đóng cửa”.

So bi hanh hung, benh nhan khong dam quay lai phong kham Trung Quoc
Biên lai thu tiền của Phòng khám Nguyễn Trãi

Về phản ánh bệnh nhân bị hù dọa nếu không cắt khối nang ở dương vật, có thể biến chứng thành ung thư, ông Bình cho rằng cần phải gặp trực tiếp bệnh nhân tại phòng khám, có bác sĩ điều trị, có phiên dịch viên để đối chứng thì mới xác định có hay không có chuyện đó.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI