Sinh ra với bộ não chỉ có 2% khối lượng, cậu bé vẫn khỏe mạnh sau 6 năm

22/02/2019 - 06:00

PNO - Dù nhiều lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng thai phụ vẫn quyết giữ lại con khi bộ não của thai nhi chỉ có 2% khối lượng so với trẻ bình thường.

Lúc còn mang thai, các bác sĩ khuyên vợ chồng anh chị Rob Wall và Shelley (ở Abbeytown, Cumbria, Anh) bỏ thai đến 5 lần khi phát hiện bộ não của thai nhi chỉ đạt 2% khối lượng. Thế nhưng, vợ chồng chị đã lớn tuổi, khó có cơ hội sinh con nên quyết giữ lại bào thai dù đứa trẻ sinh ra hầu như không có não.

Cậu bé Noah sinh ra lúc 11 giờ ngày 11/11. Và bây giờ cậu bé được 6 tuổi - đã phá vỡ mọi phán đoán từ bác sĩ, khi bộ não tự phát triển thêm gần 80%.

Sinh ra voi bo nao chi co 2% khoi luong, cau be van khoe manh sau 6 nam
Tại lần chụp thứ hai, não của cậu bé phát triển thêm gần 80% khối lượng não bộ

Cậu bé xuất hiện trên chương trình Good Morning Britain cùng cha mẹ để chia sẻ câu chuyện phi thường của mình, mà người dẫn chương trình Richard Madley gọi là “phép lạ”.

Chia sẻ với nhiều người, cha mẹ bé Wall kể đã dành nhiều thời gian cho sự phát triển trí não của con và đưa cậu bé đến một trung tâm đào tạo não cấp tiến ở nước Úc xa xôi.

Tại đây, Noah được học cách ngồi dậy không cần trợ giúp và thậm chí có thể xoay sở để lướt sóng.

Bây giờ Noah muốn học đi bộ, thậm chí bắt đầu trượt tuyết.

Sinh ra voi bo nao chi co 2% khoi luong, cau be van khoe manh sau 6 nam
Các bác sĩ từng nhiều lần khuyên gia đình nhà Wall từ bỏ cậu con trai, nhưng đôi vợ chồng lớn tuổi vẫn quyết định giữ đứa bé

Phương pháp điều trị mà Noah đang theo gọi là “vật lý thần kinh”, một hỗn hợp của vật lý trị liệu và các bài tập nhận thức.

Ba của bé Noah kể, khi mới chào đời, ngoài bộ não chỉ có 2% khối lượng, em còn mắc bệnh gai cột sống.

Vào năm 3 tuổi, trong 1 lần chụp phim ảnh ở não, các bác sĩ kinh ngạc khi bộ não của em đạt đến 80% khối lượng so với trẻ bình thường. Sự phát triển kinh ngạc này khiến cộng đồng y tế bất ngờ.

Nhiều người tin rằng cậu bé không có não, nhưng những người khác nghĩ đến khả năng bộ não của em bị chèn ép trong một không gian nhỏ, và sau khi Noah lớn lên, nó phát triển trở lại vị trí bình thường.

Sinh ra voi bo nao chi co 2% khoi luong, cau be van khoe manh sau 6 nam
Cậu bé Noah khỏe mạnh bên cạnh cha mẹ, Shelley và Rob Wall

Nếu bộ não bị chèn ép đến mức gần như biến mất, cậu bé sẽ bị tàn phế nặng do ảnh hưởng lên hệ thống thần kinh. Lúc này, bé không thể nói, nhìn, nghe hoặc ăn. Nhưng giờ đây, Noah hoàn toàn khỏe mạnh.

Các bác sĩ ở Anh từng điều trị cho Noah thừa nhận đây là trường hợp phi thường. Gia đình của bé liên tục gửi hình ảnh và thông tin cập nhật về sự tiến bộ của Noah đến bác sĩ. Cậu bé thậm chí còn đến thăm và mang quà cho các bác sĩ vào lễ Giáng sinh.

Sinh ra voi bo nao chi co 2% khoi luong, cau be van khoe manh sau 6 nam
Noah đang theo học một khóa phát triển trí não đặc biệt ở Úc để tự lập hơn.

Tấn Vĩ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI