Sex nơi công cộng, bệnh hoạn hay tình dục cởi mở?

04/08/2018 - 06:00

PNO - Có người cho rằng đây là chuyện bình thường, nhưng nhiều ý kiến lên án giới trẻ ngày nay bệnh hoạn. Sex nơi công cộng là bệnh lý hay tình dục cởi mở?

Quan hệ ở quán trà sữa, rạp chiếu phim 

Tối 29/7, cư dân mạng truyền nhau những hình ảnh được khẳng định trích ra từ camera của một rạp chiếu phim tại TP.HCM. Nội dung bức ảnh cho thấy, cặp đôi nam nữ khoảng 20 tuổi đang có những hành vi thân mật, quan hệ ngay trên ghế sweetbox gần lối đi. Lúc này rạp chiếu phim khá đông, các hàng ghế đều kín khán giả. Tuy nhiên, hầu như không ai chú ý đến hành vi của đôi trai gái. 

Sex noi cong cong, benh hoan hay tinh duc coi mo?
Cặp đôi gây xôn xao mạng xã hội khi quan hệ trong rạp chiếu phim.

Cách đây hai tháng, các nhóm kín trên mạng xã hội cũng nhanh chóng lan truyền hình ảnh nam thanh niên liên tục sờ soạng, ôm hôn bạn gái. Trong khi đó, cô gái cũng ngả lên người bạn trai, một tay ôm hôn, chân gác lên đùi đối phương, ung dung như chỗ không người tại một rạp chiếu phim khác.

Ở các quán trà sữa, “phim tình cảm” cũng được “trình chiếu” ngày càng nhiều hơn. Từ việc ngồi ngả vào nhau đến hôn hít, ôm ấp được xem như chuyện thường ngày. Thậm chí, để chứng minh cho cả thế giới biết tình cảm của mình, hoặc tìm cảm giác lạ họ không ngần ngại quan hệ ngay tại quán.

Sex noi cong cong, benh hoan hay tinh duc coi mo?
Cặp đôi thể hiện tình cảm tại một quán trà sữa ở Hà Nội.

Ngày 16/4/2018, một đoạn clip ghi lại cảnh cặp đôi vô tư sờ soạng tại quán trà sữa ở Hà Nội. Hơn thế nữa, chỉ khoảng vài phút, cô gái chủ động ngồi lên người bạn trai, cả hai cùng ân ái. Mặc dù xung quanh hai người không có ai, nhưng vì quán ở tầng cao, lắp cửa kính trong suốt nên người phía dưới không khó để quan sát và ghi lại toàn bộ hành động thân mật kia.

Mới nhất là tối 2/8, các bạn trẻ lại một phen “dậy sóng” với “clip vui vẻ” của hai bạn học sinh, trong không gian một quán trà sữa ở thành phố Thái Nguyên. Khi đến lúc “cao trào” thì bị ba nữ nhân viên quán phát hiện khi kiểm tra camera và ngay lập tức cảnh cáo: "Đây là lần thứ ba các em làm chuyện này trong quán của chị. Chị soi camera nhìn rất rõ. Lần trước chị lên ba lần, hôm nay đã lên một lần cảnh cáo. Chị thừa tiền mua lại 2 cốc trà sữa để không làm chuyện này trong quán. Thiếu tiền vào nhà nghỉ thì về xin cha mẹ. Giờ mời các em ra khỏi quán".

Sex noi cong cong, benh hoan hay tinh duc coi mo?
Hình ảnh được cắt ra từ clip tại quán trà sữa ở Thái Nguyên.

Với các hình ảnh, clip được phát tán trên mạng này, có hai luồng ý kiến tranh cãi gay gắt. Một mặt các bạn cho rằng xã hội ngày nay nên cởi mở, nhiều bình luận dẫn chứng ở các nước phương Tây, khi yêu nhau họ không ngần ngại thể hiện cử chỉ âu yếm khi bất chợt có cảm xúc, khi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch, họ vẫn ôm hôn ngoài phố, vẫn quan hệ khi muốn. 

Bên cạnh đó, đa số bình luận gay gắt lên án hành vi quan hệ nơi đông người là không tôn trọng những cá nhân xung quanh. “Hiện nay có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn rẻ tiền, tại sao không vào đó mà phải bày ra cho thiên hạ thấy những chuyện chỉ nên diễn ra ở chỗ kín đáo. Chỉ những người bệnh hoạn, lệch lạc mới thoải mái để người khác thấy họ quan hệ, họ không nghĩ rằng điều đó xúc phạm lắm hay sao? Cũng không sợ bị quay clip, chụp ảnh tung lên mạng? Hay khi họ thấy người khác nhìn mình thì mới vui vẻ được? Thật bệnh hoạn, họ nghiện sex đến vậy sao” - bình luận của chị N.T.H. được rất nhiều người đồng tình.

Sex nơi công cộng: cởi mở hay bệnh hoạn?

Về vấn đề này, bác sĩ Trịnh Tất Thắng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM - cho biết: “Nghiện quan hệ tình dục, tình dục nơi công cộng không hẳn là bệnh hoạn”.

Sex noi cong cong, benh hoan hay tinh duc coi mo?
Bác sĩ Trịnh Tất Thắng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM.

Bác sĩ Thắng phân tích, đối với giới trẻ, nhất là những thanh, thiếu niên mới lớn, ai cũng có tính tò mò, muốn khám phá mọi thứ, kể cả quan hệ tình dục. Tuy xã hội ngày nay đã có cái nhìn thoáng hơn với việc yêu đương và tình dục, nhưng giữa sự giao thoa về cái nhìn cởi mở, cấm cản, thông tin về giới tính, về quan hệ nam nữ thường không rõ ràng, ít hướng tới giáo dục về giới tính, khiến người trẻ càng có động cơ khám phá. 

Ban đầu, việc khám phá sẽ rất kín kẽ, thiếu niên thường tiếp cận bằng hình ảnh, phim ảnh,... đến một thời điểm nhất định, họ sẽ thủ dâm. Tình dục như một thứ ma túy, nhưng ma túy mang lại cảm giác sung mãn, tràn đầy năng lượng; với tình dục, bất kỳ ai đạt đến cực khoái cơ thể sẽ rất thư giãn, quên hết mệt mỏi, căng thẳng.

Sex noi cong cong, benh hoan hay tinh duc coi mo?
Theo bác sĩ Thắng, để nhận định một người có bị các bệnh về thần kinh hay không có rất nhiều yếu tố, không thể kết luận vội vã được.

“Áp lực học tập, áp lực công việc, kinh tế ngày càng đè nặng lên người trẻ. Ám ảnh điểm số, làm gì khi tốt nghiệp, làm gì khi yêu thương khiến bản thân mỗi người bị stress liên tục. Do vậy, một khi khám phá, cực khoái với tình dục, họ sẽ thường xuyên tìm đến sự thỏa mãn về tình dục như một thứ ma túy để tạm quên mệt mỏi. Dần dần, họ bị cuốn vào, nghiện tình dục, loạn thần lúc nào không hay”, bác sĩ Thắng cho biết.

Bác sĩ Thắng cho rằng, ngoài việc khoe của quý, thủ dâm bằng nhiều phương pháp, bạo dâm,... là một dạng bệnh. Nhưng để khẳng định một cặp đôi quan hệ nơi công cộng là bệnh hoạn về tình dục cần có nhiều yếu tố. 

Ông nói thêm: “Có thể những cặp đôi này chưa được giáo dục về giới tính, hoặc muốn tìm cảm giác lạ, hoặc theo phong trào. Tôi không nói về rạp chiếu phim nơi cặp đôi vừa qua quan hệ. Ở các rạp chiếu phim nói chung đều có giới hạn độ tuổi phù hợp với phim trình chiếu. Có những phim hành động, nhưng cũng có những phim quay các cảnh ngọt ngào khiến người xem có nhiều cảm xúc, từ đó phát sinh kích thích và muốn quan hệ tình dục, lúc này chỉ là sự bộc phát. 

Tuy nhiên, tình dục là một phạm trù rất khó lý giải, tùy vào độ tuổi, cá tính của mỗi người mà sự nhận định về quan hệ tình dục khác nhau, thể hiện khác nhau nhưng đều phải theo khuôn khổ nhất định. Cởi mở là suy nghĩ thoáng hơn, nhưng nếu như tần suất quan hệ tình dục nơi công cộng lặp đi lặp lại nhiều lần, đó có thể là bệnh lý đối với cả hai người”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI