Sau nâng ngực ở nước ngoài, nữ doanh nhân nhập viện vì máu phun chảy trong khoang ngực

10/05/2019 - 16:00

PNO - Nữ doanh nhân nhập viện vì đau ngực dữ dội sau khi nâng ngực. Các bác sĩ bất ngờ phát hiện bên trong khoang ngực của bệnh nhân có nhiều máu cục, máu tươi và một mạch máu vẫn tiếp tục phun chảy...

Ngày 10/5, Bệnh viện Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp biến chứng do nâng ngực sau khi thực hiện tại nước ngoài.

Chị N.T.H là chủ một doanh nghiệp tại Quảng Ninh. Sau hai lần sinh nở, vòng một của chị ngày càng teo nhỏ dẫn tới tâm lý tự ti. Qua tìm hiểu, chị quyết định đi “trùng tu’ vòng 1 tại nước ngoài.

Tại đây, chị được các bác sĩ đặt túi ngực qua đường nách không nội soi, tuy nhiên, do không thạo ngoại ngữ nên chị H. cho biết thực sự không hiểu rõ các tư vấn của bác sĩ.

Sau 2 ngày mổ, chị H. vẫn đau nhưng chị được khuyến khích xuất viện. Bệnh nhân cũng không phải yêu cầu mặc áo bó chuyên dụng cố định ngực vừa chặt, vừa nóng giống như ở Việt Nam.

Sau nang nguc o nuoc ngoai, nu doanh nhan nhap vien vi mau phun chay trong khoang nguc
Sau nâng ngực tại nước ngoài, nữ doanh nhân gặp biến chứng nặng nề phải nhập viện

4 ngày sau, bác sĩ cam kết ngực chị đã ổn định nên chị về nước. Tuy nhiên, về nhà được 3 ngày thì chị xuất hiện cơn đau dữ dội chính giữa ngực bên phải, căng tức và to hơn so với bên còn lại.

Chị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cấp và phát hiện bên trong khoang ngực đã có khoảng 500 g máu cục và 500 ml máu đỏ tươi. Một mạch máu đường kính 1,5 mm vẫn tiếp tục tuôn trào theo nhịp đập của tim.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã phải dùng đến dao hàn mạch chuyên dụng để cầm máu cho bệnh nhân. Sau hơn 10 ngày nằm viện, bệnh nhân đã được ra viện.

Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà -Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), cho biết biến chứng chảy máu sau phẫu thuật nâng ngực có thể xảy ra từ 1- 5% sau mổ, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa người bệnh, trang thiết bị của bệnh viện, trình độ cũng như mức độ cẩn trọng của từng phẫu thuật viên.

Theo bác sĩ, trong nâng ngực, vấn đề theo dõi và xử lý các biến chứng sớm như chảy máu, nhiễm trùng sau mổ là rất cần thiết. Bệnh nhân còn phải khám định kỳ để kiểm soát bao xơ cũng như các biến đổi nhu mô vú sau mổ để đảm bảo an toàn lâu dài.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI