Sau khi hái chanh bàn tay bé trai bị phỏng sưng phồng

04/10/2018 - 11:58

PNO - Người mẹ đã lên tiếng cảnh báo sau khi con trai 7 tuổi bị phỏng hóa chất độ hai vì hái chanh.

Bé Camron Suilla (7 tuổi, ở Hollister, California, Mỹ) bị tổn thương da nghiêm trọng sau khi hái chanh và cam cùng với em gái trong chuyến đi nghỉ mát của gia đình.

Lúc đầu, Camron không có triệu chứng nào, nhưng 3 ngày sau bé nói với mẹ rằng bàn tay phải bị đau nhức. Ban đầu, chị Janelle Suilla (32 tuổi, mẹ của Camron) không mấy bận tâm nhưng sau đó chị vội đưa con đến bệnh viện vào tối hôm sau khi bàn tay bé sưng phồng lên như quả bóng.

Sau khi hai chanh ban tay be trai bi phong sung phong
Ba ngày sau khi hái chanh, tay phải của Camron có cảm giác đau nhức

Các bác sĩ chẩn đoán bé Camron bị bệnh Phytophotodermatitis, một dạng da bị phỏng do phản ứng giữa nước của các trái cây họ cam quýt với ánh nắng mặt trời. Đây là một bệnh ít được biết đến, nó thường được kích hoạt bởi quả chanh và có thể dẫn đến tình trạng phồng rộp, đau nhức và bỏng rát da thịt.

Mẹ của bé kể, gia đình đã đến công viên Orangeland RV ở hạt Orange cắm trại. Khi ba mẹ lo dựng lều thì Camron và em gái đi hái trái cây. Các bé đã hái cam, chanh, bưởi và vắt nước chanh để uống. Thời tiết hôm đó nhiều nắng và bé Camron chỉ mặc quần sọt.

Chị Janelle cho biết, ngoài tình trạng bỏng da nghiêm trọng, bé Camron còn bị phát ban toàn thân rất đau đớn.

Sau khi hai chanh ban tay be trai bi phong sung phong
Camron được đưa đến bệnh viện khi các mụn nước xuất hiện trên các ngón tay. Hiện vẫn chưa rõ da của bé có trở lại bình thường hay không.

Bé Camron được tiêm một liều steroid và thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, sau đó bàn tay của bé còn sưng phồng nhiều hơn và những ngón tay bắt đầu bị bao phủ bởi những mụn nước. Trong những tuần sau đó, làn da của Camron bị lột ra để lộ lớp da mới bên dưới. 

Em gái của Camron cũng bị bỏng nhẹ trên hai ngón tay nhưng không nghiêm trọng như anh trai.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI