Sang nhà hàng xóm ăn bưởi, 3 bé gái ngộ độc thương vong

26/02/2019 - 16:00

PNO - Ngày 26/2, công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đang điều tra làm rõ vụ ngộ độc được cho là do ăn trái cây khiến 1 bé gái 4 tuổi tử vong và 2 bé gái khác bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra ở ấp 5, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23/2, bé Thị Chích (12 tuổi) dẫn em gái là Thị Bích (4 tuổi, cả hai là con của anh Điểu Lâm, ở ấp 5, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng) cùng bé Thị Bôi (14 tuổi, gần nhà bé Chích), đến nhà hàng xóm cách nhà khoảng 200 mét chơi. Thấy trẻ em đến nhà chơi, người hàng xóm này liền lấy quả bưởi đang cúng cắt ra cho Thị Chích cùng các em ăn chung. Sau khi ăn bưởi xong, cả 3 em cùng về tới nhà thì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như cảm giác bị đau đầu, nôn ói, chóng mặt và tiêu chảy. 

Sang nha hang xom an buoi, 3 be gai ngo doc thuong vong
Thị Chích đang được điều trị tại bệnh viện, nghi ngộ độc do ăn bưởi. 

Ngay khi phát hiện các con có triệu chứng bất thường, gia đình 3 em nhỏ nhanh chóng đứa các cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên, do bé Thị Bích còn quá nhỏ, sức khỏe yếu nên đã tử vong khi chưa kịp đi cấp cứu. Riêng bé Thị Chích và Thị Bôi sức đề kháng tốt hơn, được cấp cứu kịp thời nên đã qua được cơn nguy hiểm.

Hiện Công an huyện Bù Đăng phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập vật chứng để diều tra làm rõ vụ việc.

Theo  giải trình của chủ nhà, số bưởi trên được mua từ chợ để về cúng. Sau khi cúng xong, thấy chị em bé Chích cùng hàng xóm sang chơi nên  bổ ra cho các bé ăn thì xảy ra tình trạng trên. Trước vụ việc ngộ độc thực phẩm thương tâm, về phía chính quyền địa phương huyện Bù Đăng đã kịp thời tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI