Rơi nước mắt với cậu bé mắc chứng bệnh khiến đầu ngày càng to bị cha mẹ bỏ rơi

17/04/2017 - 18:55

PNO - Một bé trai người Thái Lan đang trong tình trạng nguy kịch vì mắc một chứng bệnh khiến cho đầu em to gấp đôi người bình thường.

Nong Chogun (10 tuổi, người Thái Lan) được sinh ra với căn bệnh não úng thủy – tích lũy dịch não tủy bên trong hộp sọ, dễ dẫn đến tử vong.

Não úng thủy là chứng tăng tích lũy dịch não tủy trong hộp sọ. Quá nhiều dịch tích lũy dẫn đến tình trạng tăng áp lực nội sọ và tổn thương mô thần kinh.

Roi nuoc mat voi cau be mac chung benh khien dau ngay cang to bi cha me bo roi
Nong Chogun được sinh ra với căn bệnh não úng thủy khiến đầu ngày càng phình to.

Các triệu chứng chính của bệnh não úng thủy bao gồm: đau đầu, buồn nôn, nôn, choáng váng và xuất hiện các vấn đề về thị lực (ví dụ như mờ mắt và song thị).

Nếu không được chữa trị, bệnh có thể gây ra những nguy cơ khuyết tật thể chất tinh thần, lâu dài sẽ dẫn đến tổn thương não vĩnh viễn và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hai ca phẫu thuật đã được tiến hành để làm giảm áp lực lên não cho bé nhưng các bác sĩ không thể đảm bảo những biện pháp trị liệu tiếp theo có cải thiện được tình trạng hay không.

Roi nuoc mat voi cau be mac chung benh khien dau ngay cang to bi cha me bo roi
Hai ca phẫu thuật đã được tiến hành những các bác sĩ không đảm bảo được việc cải thiện tình trạng sức khỏe cho em.

Cậu bé đã bị cha mẹ bỏ rơi từ khi được sinh ra vì họ không thể trang trải được chi phí điều trị đắt đỏ. Hiện tại em đang sống cùng với ông bà. Ông bà cũng nghèo, với nguồn thu nhập chính từ việc bán các vòng hoa thủ công dùng trong các lễ hội, mỗi vòng hoa có giá 20 bath (tương đương 14 ngàn đồng).

Bà của em cho biết: “Con gái tôi không thể chăm sóc con nó nhưng cũng không thể giao đứa bé cho người lạ, chúng tôi không có đủ tiền nhưng chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể cho cháu của mình”.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI