Que tránh thai đi lạc đến tận phổi

24/07/2019 - 11:34

PNO - Người phụ nữ này buộc phải lên bàn mổ để lấy que tránh thai ra khỏi phổi, trước đó, nó được cấy vào cánh tay.

Một phụ nữ (31 tuổi, Bồ Đào Nha) đến bệnh viện vì âm đạo chảy máu bất thường. Qua thăm khám, các bác sĩ bất ngờ phát hiện que tránh thai đi lạc vào phổi sau khi được cấy ở cánh tay.

Bệnh nhân cho biết đã cấy que thử thai được 8 tháng trước khi xảy ra tình trạng trên và tình trạng này kéo dài trong 3 tháng.

Que tranh thai di lac den tan phoi
 

Các bác sĩ lý giải, que tránh thai này có thể rời khỏi vị trí được cấy trên cánh tay – thời gian lưu giữ trong 3 năm để giải phóng hormone, rồi lạc vào tĩnh mạch và động mạch.

Trong báo cáo, các bác sĩ viết: “ đi lạc chỗ do nhiều yếu tố, trong đó có nguyên nhân từ kỹ năng đặt vào cơ thể. Nếu đặt quá sâu có thể dẫn đến việc que đi vào hệ thống tĩnh mạch, sau đó đến hệ thống động mạch phổi. Và khi bệnh nhân vận động mạnh hoặc luyện tập thể dục sau khi cấy ghép có thể làm tăng nguy cơ que cấy di chuyển qua mạch máu".

Tuy nhiên, các bác sĩ không giải thích được tại sao que tránh thai làm bệnh nhân chảy máu âm đạo, nhưng có khả năng do que cấy đã ngừng hoạt động bình thường và chu kỳ kinh nguyệt của cô đã hoạt động trở lại.

Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau 4 ngày mổ lấy que cấy ra.

Que tranh thai di lac den tan phoi
 

Nhận xét về trường hợp của một người phụ nữ khác cũng bị lạc que tránh thai hồi năm ngoái, các chuyên gia nói rằng phụ nữ nên kiểm tra que cấy thường xuyên để đảm bảo nó không di chuyển vào những bộ phận khác trên cơ thể.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI