Quảng Nam phát hiện thêm 2 bệnh nhi nghi nhiễm bạch hầu

24/10/2019 - 13:06

PNO - Ngày 23/10, ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn và đang cho cách ly để tiến hành điều trị.

Hai em L.V.T.H., 14 tuổi và N.V.A.T., 6 tuổi (đều ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) có biểu hiện giống bệnh bạch hầu như: đau họng, sốt cao, có giả mạc ở hầu họng.

Ngay lập tức 2 bệnh nhi được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng điều trị cách ly và gửi mẫu bệnh phẩm đi Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Quang Nam phat hien them 2 benh nhi nghi nhiem bach hau
 

Trước đó, vào ngày 6/10, em V.V.N. (học sinh lớp 8/3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) được phát hiện có triệu chứng sốt cao, đau họng và gia đình tự mua thuốc cho N. uống.

Sau 5 ngày, khi bệnh tình của N. không thuyên giảm, ngày 11/10, gia đình đưa em đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP.Hội An, Quảng Nam) và được chuyển tiếp ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiến hành điều trị cách ly do nghi mắc bệnh bạch hầu.

Mẫu bệnh phẩm của em V.V.N đến nay đã được Viện Pasteur Nha Trang xác định là dương tính với bệnh bạch hầu.

“Sau một thời gian điều trị theo hướng bạch hầu, đến nay tình trạng sức khỏe của em N. đã ổn định, không còn những triệu chứng đau họng, sốt cao như trước nữa”, ông Văn nói.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết, tỉnh này là một trong 30 tỉnh trên cả nước được Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm vắc xin ngừa bạch hầu.

Dự kiến, Sở Y tế sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 35.000 em học sinh lớp 2 trên toàn tỉnh và 15.000 người có độ tuổi từ 5-40 tuổi trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải (H. Duy Xuyên) để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc, các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI