Quan hệ thời điểm nào dễ đậu thai nhất?

25/07/2018 - 19:00

PNO - Các nhà khoa học tin rằng, phát hiện này có thể được sử dụng để cải thiện khả năng sinh sản tự nhiên.

Theo nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Thụy Sĩ, các cặp vợ chồng muốn có con nên quan hệ tình dục lúc 7h30 sáng trong tháng 3, tháng 4 và tháng 5.

Nghiên cứu do Đại học Zurich thực hiện. Các nhà khoa học đã phân tích các mẫu tinh dịch của 7.068 nam giới, có độ tuổi từ 25 đến 40 đã trải qua điều trị vô sinh.

Các mẫu tinh dịch này được kiểm tra chéo nồng độ tinh trùng, tổng số lượng tinh trùng, độ di động và hình dạng bình thường.

Quan he thoi diem nao de dau thai nhat?
 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chất lượng tinh dịch thay đổi theo nhịp sinh học và tuần hoàn. Tinh dịch được thu thập trong những tháng mùa xuân (tháng 3, tháng 4 và tháng 5) có nồng độ tinh trùng lớn nhất. Vào các tháng mùa xuân, tinh trùng cũng có kích thước lớn nhất và khỏe mạnh nhất để thụ tinh.

Bên cạnh đó, các mẫu tinh trùng được thu thập vào lúc sáng sớm, trước 7h30, cho thấy mức độ tập trung và hình thái bình thường cao nhất. Trong khi, nồng độ tinh trùng giảm đáng kể trong mùa hè. 

Nghiên cứu được thực hiện trong bối cảnh tình trạng vô sinh ngày một tăng cao. Theo Dịch vụ Y tế quốc gia (Anh), cứ 7 cặp vợ chồng thì có 1 cặp gặp khó khăn để thụ thai.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, chất lượng tinh dịch kém là yếu tố gây ra 50% trường hợp vô sinh. Một số báo cáo gần đây cũng tiết lộ số lượng tinh trùng của nam giới trên toàn thế giới đã giảm một nửa trong 50 năm qua.

Nghiên cứu này được kỳ vọng được sử dụng để cải thiện khả năng sinh sản tự nhiên thông qua các phương pháp điều trị vô sinh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Chronobiology International.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI