Phụ nữ uống thuốc ngừa thai cần loại bỏ ngay thực phẩm này

17/07/2017 - 07:00

PNO - Nhờ tác dụng thanh lọc và màu sắc kỳ lạ, trào lưu chế biến món ăn từ than hoạt tính có trong kem, trà sữa, nước trái cây và cả salad ngày càng phổ biến.

Thông thường, than hoạt tính được sử dụng tại các bệnh viện nhằm giải độc cho bệnh nhân uống thuóc quá liều hoặc ngộ độc.

Phu nu uong thuoc ngua thai can loai bo ngay thuc pham nay
 

Thế nhưng gần đây, trào lưu trên các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram, các sản phẩm chứa than hoạt tính ngày càng phổ biến trên thị trường.

Nhờ khả năng thanh lọc độc tố, than hoạt tính thường xuất hiện trong kem, trà sữa, nước trái cây và cả salad. Ở Việt Nam, các bà mẹ thường tìm mua bột than tre làm bánh, bột than tre chính là than hoạt tính.

Thậm chí, nhiều chị em phát cuồng tự tìm cách làm than tre hoạt tính hay cách làm bột than tre hoạt tính.

Phu nu uong thuoc ngua thai can loai bo ngay thuc pham nay
Nhờ tác dụng thanh lọc và màu sắc kỳ lạ, trào lưu chế biến món ăn từ than hoạt tính ngày càng phổ biến


Than hoạt tính giúp hút các chất độc ra khỏi dạ dày, nhưng nó cũng hấp thụ thuốc, bao gồm cả thuốc tránh thai.

'Than hoạt tính thực sự có thể khiến việc ngừa thai và các loại thuốc theo đơn trở nên kém hiệu quả. Đặc biệt nếu bạn ăn than hoạt tính ngay sau khi dùng thuốc ngừa thai nội tiết.

Bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck, từ New York (Mỹ), cho biết:  “Nếu ăn kem than hoạt tính mỗi tháng một lần, bạn không cần lo lắng về nó”.

“Nhưng nếu bạn ăn kem than hai lần mỗi ngày, hoặc ăn ngay trước khi dùng thuốc, phương pháp kiểm soát sinh sản sẽ bị giảm tác dụng”.

Phu nu uong thuoc ngua thai can loai bo ngay thuc pham nay
Than hoạt tính vô tình hấp thụ hoạt chất trong thuốc tránh thai và các loại thuốc khác, khiến việc điều trị trở nên kém hiệu quả


Bác sĩ Dweck nói thêm: “Nếu bạn vừa muốn thưởng thức các món ăn từ than hoạt tính, vừa phòng tránh thai, thì sử dụng bao cao su là phương án tốt nhất”.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI