Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM: nếu 3 năm thí điểm không hiệu quả, tôi sẽ nhận kỷ luật

06/03/2017 - 12:00

PNO - Sáng 6/3, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan chính thức nhận nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Bà đã đưa ra nhiều tuyên bố cứng rắn trong thời gian tới để quản lý chặt về thực phẩm.

Ban Quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM là mô hình thí điểm đầu tiên của cả nước, ra đời nhằm thống nhất về quản lý thực phẩm trên địa bàn thành phố. Mô hình này được thành lập theo Quyết định số 2349 của Thủ tướng vào ngày 5/12/2016. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2017. Sau 3 năm sẽ tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm.

Trao đổi với báo giới, Phó giáo sư dược sĩ Phạm Khánh Phong Lan - nguyên Phó giám đốc Sở Y tế tuyên bố: “Trước khi nhận nhiệm vụ thì tôi cũng phải suy nghĩ có làm được hay không. Nếu sau 3 năm thí điểm mà không đạt được kết quả đề ra, tôi sẽ không nhận nhiệm vụ này và sẽ nhận kỷ luật”

Pho giam doc So Y te TP.HCM: neu 3 nam thi diem khong hieu qua, toi se nhan ky luat
 

Vị trí Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM được chính bà Lan nhận định là “chiếc ghế nóng” vì 2 lý do: tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm rất phức tạp và đòi hỏi của người dân về thực phẩm sạch là rất cao.

Tuy chọn chiếc ghế nóng nhưng bà Lan khẳng định về mặt chuyên môn thì không hề khó vì dù là dược phẩm, mỹ phẩm hay là thực phẩm thì đều là những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nguyên tắc quản lí là như nhau.

Bà Phạm Khánh Phong Lan khẳng định mô hình mới sẽ sắp xếp, tinh giản lại nhân sự dựa trên các hệ thống có sẵn: “Tôi không muốn tăng biên chế. Tôi muốn sự tự nguyện của đội ngũ vì công việc mới áp lực rất cao. Làm cho ra làm, chứ không phải qua để lấp đầy biên chế”. Bà Phạm Khánh Phong Lan cũng tiết lộ bà có toàn quyền bổ nhiệm các phó ban – một điều xưa nay vô cùng hiếm tại các sở ban ngành.

Pho giam doc So Y te TP.HCM: neu 3 nam thi diem khong hieu qua, toi se nhan ky luat
 

Trưởng ban Quản  lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng khẳng định sẽ xây dựng một lực lượng thanh tra an toàn thực phẩm cho thành phố, theo đó sẽ: “Vĩnh biệt mô hình thanh tra liên ngành. Không có liên ngành gì cả vì chính chúng tôi đã là liên ngành rồi”.

Lực lượng thanh tra an toàn thực phẩm này sẽ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch định kỳ và đột xuất theo các tin báo của người dân. “Chúng ta phải hết sức khẩn trương vì an toàn thực phẩm đã là báo động đỏ rồi”, bà Phạm Khánh Phong Lan nói.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI