Phẫu thuật nối ngón tay bị máy xay thịt cắt lìa

11/05/2017 - 12:12

PNO - Bệnh viện quận Thủ Đức đã phẫu thuật nối ngón tay bị máy xay thịt cắt lìa bằng kỹ thuật vi phẫu thành công.

Trước đó vào ngày 3/5/2017, anh T.V.T. (26 tuổi, nhà ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức) bị máy xay thịt cắt đứt lìa ngón trỏ bàn tay phải.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Ngay lập tức, các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình đã tiến hành hội chẩn, cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cần thiết và quyết định phẫu thuật cấp cứu để nối ngón tay đứt cho bệnh nhân.

Phau thuat noi ngon tay bi may xay thit cat lia
 

Đến thời điểm hiện nay, ngón tay nối liền của anh T. đã lưu thông mạch máu tốt. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.Tại phòng mổ, các bác sĩ đã thực hiện cố định xương gãy, khâu nối mạch máu, gân cơ bằng kỹ thuật vi phẫu dưới kính hiển vi. Sau 4 giờ, các bác sĩ đã nối thành công ngón tay cho bệnh nhân.

Bệnh viện quận Thủ Đức vừa trang bị kính hiển vi hơn 5 tỷ đồng. Kính hiển vi này đã hỗ trợ rất nhiều trong việc thực hiện thành công các trường hợp tạo hình thẩm mỹ phức tạp, các trường hợp u não,… trong đó có kỹ thuật vi phẫu nối chi thể bị đứt lìa.

Bs Lê Hoàng Văn Hải, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình cho biết: Việc cấp cứu nối lại chi chỉ có thể thực hiện thành công khi bệnh nhân đến sớm (tốt nhất trong 3 giờ đầu), phần chi đứt rời phải được bảo quản lạnh trong túi nilon và được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ trang thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm. 

Hiếu Nguyễn - Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI