Phẫu thuật giữ lại bàn tay cho bé gái 14 tuổi bị xe container cán nát

01/10/2018 - 17:03

PNO - Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa phẫu thuật thành công một ca dập nát bàn tay phải, bảo tồn được 4 ngón tay cho một bệnh nhân 14 tuổi.

Chiều 1/10, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết đang điều trị cho một nữ học sinh là em P.T.H.T. (14 tuổi, ở Dĩ An, Bình Dương) bị xe container cán nát bàn tay phải trong lúc mẹ chở đến trường học.

Phau thuat giu lai ban tay cho be gai 14 tuoi bi xe container can nat
Bàn tay bị nát do bánh xe container của em T. sau ca phẫu thuật

Trong lúc xảy ra va chạm với xe container, em T. té khỏi xe máy và bị xe container kéo lê trên đường, đè nát bàn tay phải, làm dập nát các xương, cơ, mạch máu…

Người mẹ và em trai đi cùng may mắn không bị thương nặng. Em T. được nhanh chóng chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 với nguy cơ phải tháo khớp.

Cha của em T. tha thiết muốn giữ lại bàn tay cho con gái để sau này con có thể thực hiện ước mơ trở thành nhà thiết kế.

Đồng cảm với nỗi đau của gia đình, các bác sĩ quyết định phải cố gắng phẫu thuật tạo hình lại bàn tay. Sự cố gắng của ê kíp bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã có kết quả tốt khi bảo tồn được 4 ngón tay cho em. Sau phẫu thuật, các ngón tay của em T. đã hồng hào trở lại, có dấu hiệu hồi sinh.

Theo các bác sĩ, tình trạng dập nát bàn tay rất khó để tạo hình lại như cũ. Nếu bàn tay bị đứt lìa hoàn toàn, khả năng tạo hình sau khi vi phẫu nối mạch máu, chỉnh hình xương sẽ dễ dàng hơn so với bàn tay bị dập nát của em T.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI