Phẫu thuật giảm cân hạ thấp rủi ro bệnh tim

06/09/2019 - 11:30

PNO - Nghiên cứu mới cho thấy, ngoài việc rút bớt thể trọng không mong muốn, phẫu thuật chuyển hóa hoặc giảm cân có thể hạ thấp nguy cơ tử vong do biến chứng tim, theo hãng tin IANS.

Phẫu thuật cũng có tác dụng hỗ trợ những người bị tiểu đường type 2 và béo phì kiểm soát sức khỏe và điều trị các bệnh tim mạch so với những người chỉ được chăm sóc y tế thông thường.

Nhóm nghiên cứu so sánh gần 2.300 bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật chuyển hóa với 11.500 bệnh nhân có đặc điểm tương tự nhưng được chăm sóc y tế thông thường. Các bệnh nhân đã trải qua một trong bốn loại phẫu thuật giảm cân - nối tắt dạ dày, cắt vạt dạ dày, thắt đai dạ dày hoặc chuyển đổi tá tràng.

Phau thuat giam can ha thap rui ro benh tim
 

Điểm kết thúc chính của cuộc nghiên cứu là sự xuất hiện của cái chết do một trong năm biến chứng liên quan đến bệnh béo phì và tiểu đường, đó là biến cố động mạch vành, các vấn đề về mạch máu não, suy tim, rung tâm nhĩ và bệnh thận.

Trong 8 năm, trưởng nhóm nghiên cứu - bác sĩ Ali Aminian thuộc Bệnh viện Cleveland (Mỹ) và các cộng sự nhận thấy các bệnh nhân phẫu thuật chuyển hóa có nguy cơ gặp phải một trong những sự cố này thấp hơn 40% so với những người được chăm sóc y tế thông thường. Họ có nguy cơ tử vong thấp hơn 41% do bất kỳ nguyên nhân nào trong số này, giảm cân nhiều hơn 15% và lượng đường trong máu thấp hơn. 

 Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI