Phát hiện mới cảnh báo giờ học của trẻ vào buổi sáng

08/10/2017 - 21:30

PNO - Trẻ đi học mấy giờ là tốt nhất? Các nhà khoa học Mỹ ghi nhận, giờ học cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Rochester (Mỹ) cho rằng, giờ học trước 8h30 sáng tạo ra áp lực đối với giấc ngủ của các em học sinh, làm trẻ có nhiều nguy cơ mắc phải các vấn đề về tâm thần.

Phat hien moi canh bao gio hoc cua tre vao buoi sang
 

Nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích 197 học sinh từ 14 đến 17 tuổi về thói quen đi ngủ, thời gian bắt đầu học ở trường và thói quen sinh hoạt về đêm cũng như ban ngày.

Kết quả phân tích cho thấy, giờ học ở trường nếu bắt đầu sau 8h30 sẽ giúp giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng ở học sinh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc đi học sớm khiến học sinh bị áp lực phải có giấc ngủ ngon, vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thời gian ngủ của các em.

Phat hien moi canh bao gio hoc cua tre vao buoi sang
 

Thời gian đi ngủ sớm cũng có thể ảnh hưởng đến mức dinh dưỡng hay mức độ hoạt động của cơ thể, từ đó ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của trẻ.

Các nhà nghiên cứu khuyên các em học sinh nên duy trì giờ giấc đi ngủ hợp lý, ngủ từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm, hạn chế tiêu thụ caffein và giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị công nghệ ngay trước giờ đi ngủ sẽ mang lại giấc ngủ có chất lượng hơn và tốt cho sức khỏe tâm thần hơn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep Health.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI