Phải tìm mọi cách để trị trẻ biếng ăn - Cách chăm con này liệu có còn đúng?

24/09/2019 - 19:00

PNO - Con béo tốt, mập mạp, ăn ngon thun thút hay chỉ cần con khỏe mạnh, phát triển đúng chuẩn là được? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ hiểu hơn những yếu tố quyết định sức khỏe của trẻ và phương pháp trị trẻ biếng ăn tận gốc.

Mong mỏi thực sự của mẹ là con mạnh khỏe hay con “béo mầm”?

Tranh luận về việc cho trẻ ăn để béo hay ăn để khỏe đến nay vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.

Chị H. (35 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Từ thời ông bà nói thì sao mà sai được, trẻ con cứ phải to béo, mập mạp mới là khỏe mạnh. Con còi cọc thường do lười ăn, mình cứ ép liên tục, kiểu gì chả phải ăn”.

Ngược lại, chị N. (25 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Cân nặng chỉ là một trong những yếu tố đánh giá sức khỏe của trẻ. Với mình, chỉ cần con khỏe mạnh, ít ốm vặt và phát triển toàn diện là được.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Anh, quyết định sự khỏe mạnh, thông minh của trẻ, bên cạnh cân nặng là chế độ dinh dưỡng, chiều cao, hoạt động thể chất và phản xạ giao tiếp. Tuy nhiên, có cha mẹ nào không mong con ăn ngon ngủ tốt. Thế nên, nếu có biện pháp trị trẻ biếng ăn tận gốc, chắc chắc cha mẹ sẽ tìm hiểu và thử áp dụng.

Phai tim moi cach de tri tre bieng an - Cach cham con nay lieu co con dung?
Cân nặng không phải là yếu tố quyết định sự phát triển toàn diện của trẻ

Trị trẻ biếng ăn, phải bắt đầu từ cải thiện hệ tiêu hóa

Nhiều nghiên cứu chứng minh, rối loạn tiêu hoá là nguyên nhân gốc rễ khiến trẻ biếng ăn. Theo chuyên gia dinh dưỡng trẻ em: “80% khả năng miễn dịch của trẻ ở đường ruột. Khi đường ruột có vấn đề trẻ dễ rơi vào tình trạng nhiễm khuẩn và rối loạn tiêu hóa kéo dài, dần dần trẻ biếng ăn và chậm lớn”

Phai tim moi cach de tri tre bieng an - Cach cham con nay lieu co con dung?
80% khả năng miễn dịch của trẻ nằm ở hệ tiêu hóa

Vậy phải làm sao để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh?

Khi đã hiểu ảnh hưởng của hệ tiêu hóa đến cân nặng, sức đề kháng và trí não của trẻ. Mẹ cần có biện pháp cải thiện hệ tiêu hóa cho con. Trong đường ruột có hệ vi sinh ở trạng thái cân bằng, bao gồm lợi khuẩn và hại khuẩn. Bổ sung lợi khuẩn giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa hại khuẩn, giúp trẻ biếng ăn tiêu hóa khỏe và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Phai tim moi cach de tri tre bieng an - Cach cham con nay lieu co con dung?
Bổ sung lợi khuẩn cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Tuy nhiên, thị trường với hàng loạt loại men vi sinh với dạng bào chế khác nhau, mẹ phải lựa chọn như thế nào để bổ sung đúng và đủ lợi khuẩn cho con?

Các chuyên gia khuyên mẹ nên sử dụng men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn cho trẻ: trong khi phần lớn lớn khuẩn thường bị tiêu diệt bởi acid dịch vị dạ dày, cấu trúc nhiều lớp của bào tử giúp chúng sống sót xuống đến ruột non và phát huy tác dụng.

Dạng bào chế phù hợp với trẻ: Trên thị trường có dạng cốm vi sinh vị sữa thơm ngon bổ sung bào tử lợi khuẩn, nấm men và các vi chất. Bên cạnh đó, men vi sinh dạng viên nhai mới ra mắt gần đây làm đa dạng sự lựa chọn cho mẹ. Với hương vị sô cô la thơm ngon cùng hình hiệp sĩ đáng yêu, viên nhai men vi sinh dễ dàng tạo hứng thú, phù hợp với trẻ trên 2 tuổi đã có khả năng nhai. Đồng thời, giải pháp còn giúp mẹ tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Phai tim moi cach de tri tre bieng an - Cach cham con nay lieu co con dung?
Sức khỏe của hệ tiêu hóa rất quan trọng với sự phát triển của trẻ

Một vấn đề khác cũng được các mẹ quan tâm không kém đó là táo bón ở trẻ. Nguyên nhân chính khiến trẻ táo bón là do chế độ ăn thiếu chất xơ. Hiện nay, trên thị trường có hai dạng dùng phổ biến là cốm và viên nhai bổ sung chất xơ để mẹ lựa chọn theo sở thích của trẻ. Thành phần chính là chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh, giúp làm mềm, tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng, từ đó nhanh chóng đẩy lùi chứng táo bón.

T. Châu

Phai tim moi cach de tri tre bieng an - Cach cham con nay lieu co con dung?
 

Bio-acimin – Trọn bộ sản phẩm hỗ trợ chăm sóc hệ tiêu hóa cho trẻ

Bio-acimin đem đến giải pháp chăm sóc hệ tiêu hoá của trẻ một cách tốt nhất với bộ sản phẩm:

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung bào tử lợi khuẩn, nấm men và vi chất giúp giảm rối loạn tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon tự nhiên, hấp thu tốt dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng.

Cốm Bio-acimin Fiber kết hợp chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh, giúp cải thiện và phòng ngừa hiệu quả táo bón nhờ khả năng làm mềm, tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng.

+ Bộ đôi sản phẩm mới: viên nhai Bio-acimin Chew cho trẻ biếng ăn và viên nhai Bio-acimin Chew F bổ sung chất xơ cho trẻ táo bón. Dạng viên nhai với hương vị thơm ngon, dễ dàng sử dụng sẽ khiến bé thêm yêu thích và tăng tính tiện dụng cho mẹ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, liên hệ mua hàng qua hotline 1900.6436 hoặc truy cập:

Fanpage Bio-acimin: https://www.facebook.com/bioacimin/

Website Bio-acimin: http://www.bioacimin.com/

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty cổ phần dược phẩm Việt Đức

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01305/2019/ATTP-XNQC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI