Nữ phụ hồ bị xe đẩy cắt vào cổ khiến đứt rời gốc lưỡi

14/05/2019 - 12:36

PNO - Khi đang đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng thì giàn giáo bị sập khiến chị N.T.H (thợ phụ hồ) rơi xuống đất. Bộ phận sắc nhọn của chiếc xe đẩy đã cắt vào vùng cổ, khiến chị bị đứt rời gốc lưỡi

Ngày 14/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến bệnh nhân bị lột toàn bộ sàn miệng, đứt rời ngang gốc lưỡi xuyên vào hạ họng.

Chị N.T.H (39 tuổi, ở Phú Thọ) làm nghề phụ hồ, khi đang đẩy xe rùa chở vật liệu xây dựng trên tầng hai thì giàn giáo bị sập. Cả người và xe rơi xuống đất, bộ phận sắc nhọn của chiếc xe đẩy đã cắt vào vùng cổ của chị.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện gần nhất cấp cứu trong tình trạng vết thương vùng cổ chảy máu nhiều, người bệnh đã nhợt nhạt và có nguy cơ bị sốc. Các bác sĩ đã tiến hành mở khí quản cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nu phu ho bi xe day cat vao co khien dut roi goc luoi
Bệnh nhân bị cạnh sắc nhọn của xe đẩy cứa vào vùng cổ gây ra vết thương nghiêm trọng.

Bác sĩ Vũ Trung Trực- Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức)- cho biết đây là một tai nạn hy hữu, vết thương cắt ngang qua vùng cổ, đứt qua gốc lưỡi đến thành sau họng, sát thành trước cột sống nhưng không gây tổn thương các mạch máu lớn nằm ngay bên cạnh.

Bệnh nhân may mắn vì được các bác sĩ tuyến dưới mở khí quản kịp thời. Nếu mở khí quản chậm hoặc không chính xác, người bệnh sẽ bị chảy máu vào trong phổi gây suy hô hấp và có nguy cơ tử vong. Qua kiểm tra, lưỡi tuy đứt gần rời ngang qua gốc, một bên mạch máu nuôi bị đứt nhưng vẫn còn một bên mạch nuôi dưỡng. Do đó, bệnh nhân đã được tiến hành khâu lại bảo tồn.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà- Trưởng khoa phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, với các ca phẫu thuật như của bệnh nhân H., nguy hiểm nhất sau khi mổ là có thể gặp áp xe vùng sàn miệng có nguy cơ lan vào lồng ngực khiến bệnh nhân tử vong.

Nu phu ho bi xe day cat vao co khien dut roi goc luoi

Bệnh nhân đã được khâu bảo tồn lưỡi và hiện đang hồi phục tốt.

Hiện, sau 6 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe nữ phụ hồ đang tiến triển khả quan. Vùng cổ bớt phù nề, người bệnh thở êm, không có các dấu hiệu nhiễm trùng. Các bác sĩ sẽ xem xét rút mở khí quản và cho bệnh nhân ra viện sớm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI