Niềm vui hóa nỗi buồn khi phát hiện thai nhi là khối ung thư

18/10/2019 - 12:00

PNO - Một cặp vợ chồng tại Dorset (Anh) đã trải qua cảm giác “rơi từ thiên đàng xuống địa ngục” khi phát hiện thai nhi trong bụng hóa ra lại là một khối ung thư.

Kiểm tra que thử thai lên 2 vạch, Victoria mừng đến phát khóc. Cô sung sướng vì ước muốn có thêm một em bé nữa của chồng cô đã thành hiện thực. Chồng cô - anh Marc Johnston là một quân nhân và không thường xuyên ở nhà.

Nhưng trong 5 tuần đầu mang thai, cô cảm thấy: “Có gì đó không đúng, thật khó để miêu tả nhưng tôi cảm thấy dường như mình không có bầu”. Trải qua những cơn ốm dữ dội cả ngày lẫn đêm cùng với việc bụng dường như “quá lớn”, mẹ của Victoria đã trấn an cô rằng các triệu chứng này có thể cho thấy đang mang thai bé trai nghịch ngợm. 

Niem vui hoa noi buon khi phat hien thai nhi la khoi ung thu
Vợ chồng Victoria với đứa con đầu Kaitlin

Victoria cho biết bụng cô to hơn bình thường, “giống như đang mang thai tuần thứ 17 thay vì tuần thứ 10”.

Và sự thật đau lòng thêm trần trụi khi bác sĩ phát hiện cái thai 12 tuần này là khối ung thư, buộc cô phải bỏ sớm để điều trị.

Victoria cho biết: “Đó là cảm giác mà bạn không thể miêu tả được. Tôi cảm thấy đã mất đi một em bé và lo lắng rằng liệu mình có thể nhìn thấy Kaitlin - con gái đầu, trưởng thành hay không”.

Kết quả chụp X-quang cho thấy, khối u ung thư của Victoria không lan nhanh và cô phải trải qua 2 đợt hóa trị với lần đầu kéo dài 6 tuần, lần thứ hai kéo dài 3 tháng. May mắn thay, các bác sĩ cho biết kết quả điều trị đã thành công nhưng Victoria sẽ cần theo dõi thường xuyên trong 10 năm tới.

Khi nói về việc muốn có một đứa con mới, Victoria cho biết sẽ để “cho số phận quyết định” khi không biết các đợt hóa trị có ảnh hưởng gì tới cơ thể hay không.

Điều quan trọng bây giờ với cô là “gia đình, đặc biệt là Kaitlin”.

Nam Du

Nguồn Dailymail
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI