Những nguyên nhân khiến hệ tiêu hóa của trẻ không khỏe mạnh

09/10/2019 - 10:00

PNO - Các chuyên gia dinh dưỡng đã thống kê, 90% nguyên nhân khiến hệ tiêu hóa của trẻ hay bị rối loạn thường bắt nguồn từ những thói quen bổ sung dinh dưỡng không đúng cách.

Trẻ mắc các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi… thường có cảm giác ăn không ngon miệng, luôn có cảm giác chán ăn, đau bụng âm ỉ, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi. Mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường xuyên về lâu dài sẽ có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển về thể chất, chiều cao và trí thông minh của trẻ.

Nhung nguyen nhan khien he tieu hoa cua tre khong khoe manh
H tiêu hóa không khe mnh s khiến tr luôn khó chu và s nh hưng ln đến s phát trin lâu dài ca tr.

 Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng dinh dưỡng là một trong những lý do lớn gây những “hệ quả” có thể nhìn thấy ngay nếu bổ sung không đúng và đủ so với nhu cầu cơ thể:

Tr ung quá ít nưc

Uống ít nước là một trong nguyên nhân khá phổ biến khiến trẻ dễ bị táo bón, làm trẻ luôn trong tình trạng khó chịu, hay quấy khóc, ăn uống kém ngon. Trẻ không uống đủ nước sẽ khiến phân bị vón cục, khô cứng, khiến trẻ dễ bị cảm giác đau khi đi ngoài.

Nhung nguyen nhan khien he tieu hoa cua tre khong khoe manh
 

Bổ sung nước thường xuyên sẽ giúp ruột non, ruột già đảm bảo được lượng nước cần thiết, chất thải sau quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ giữ được nhiều nước khiến phân trở nền mềm hơn giúp trẻ không bị táo bón.

Mt cân bng dinh dưng trong khu phn ăn

Thông thường, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ hay “phản ứng” ở những giai đoạn chuyển tiếp: trẻ chuyển từ bú mẹ sang ăn dặm, thay đổi sữa, hoặc do mất cân đối trong khẩu phần dinh dưỡng được bổ sung hằng ngày.

Nhung nguyen nhan khien he tieu hoa cua tre khong khoe manh
Khu phn ăn ca tr phi đm bo cân bng gia 4 nhóm cht chính

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khẩu phần dinh dưỡng của trẻ phải đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất. Nhưng thực tế, nhiều bé không thích ăn rau, củ quả, nên khẩu phần ăn thường nghiêng về thành phần nhiều chất đạm dẫn đến những rối loạn tiêu hóa, nhất là táo bón vì cơ thể không nạp đủ lượng chất xơ và vitamin - khoáng chất cần thiết.

Tr ung sa có thành phn không phù hp

Một trong những nguyên nhân gây táo bón cho trẻ khi uống sữa bổ sung là sữa không chứa hoặc chứa ít chất xơ GOS - chất giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ, lượng chất xơ nạp vào cơ thể thường không đủ so với yêu cầu. Nếu sữa cũng không được bổ sung chất xơ sẽ làm cho tình trạng mất cân bằng càng tăng.

Một nguyên nhân phổ biến khác là sữa chứa nhiều β-lactoglobulin, một loại protein không có trong sữa mẹ nhưng chiếm hơn 50% lượng đạm whey trong sữa bò, thường gây ra những triệu chứng khó tiêu ở trẻ. Hệ tiêu hóa của trẻ những năm đầu đời còn non yếu, nếu dung nạp nhiều β-lactoglobulin sẽ dẫn đến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, về lâu dài sẽ hạn chế khả năng hấp thu của trẻ.

Việc loại bỏ β-lactoglobulin trong các sản phẩm dinh dưỡng luôn được ưu tiên hàng đầu. Thấu hiểu được nhu cầu đâu là tốt nhất cho trẻ, các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Wakodo đã ứng dụng công nghệ hiện đại Nhật thủy phân đạm tương tự thành phần sữa tự nhiên, giảm tối đa hàm lượng protein gây khó tiêu này, giúp sữa Nhật Wakodo NutiFood trở thành sữa mát, giúp bé tránh khỏi những triệu chứng khó tiêu, trào ngược để bảo vệ hệ tiêu hóa của con luôn khỏe mạnh, hấp thu tốt.

Nhung nguyen nhan khien he tieu hoa cua tre khong khoe manh
 
Nhung nguyen nhan khien he tieu hoa cua tre khong khoe manh
 

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG WAKODO TƯ VẤN CÔNG THỨC BỞI NUTIFOOD - ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ NHẬP KHẨU NGUYÊN LON TỪ NHẬT BẢN áp dụng công nghệ hiện đại Nhật thủy phân đạm tương tự thành phần sữa tự nhiên, dễ tan, giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thu tốt. Công thức đột phá làm giảm β-lactoglobulin – một protein gây khó tiêu, tăng cường chất xơ GOS thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và làm mềm phân. Bổ sung DHA hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác; nhóm vitamin A, C, E giúp trẻ tăng cường sức đề kháng; các khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, kẽm, iot, vitamin nhóm B là những dưỡng chất quan trọng giúp trẻ tăng cân và phát triển chiều cao.

Wakodo NutiFood không dùng đường và hương liệu nên hương vị thơm ngon, nhạt mát dễ uống như sữa tự nhiên. Sản phẩm dễ tan ngay cả khi pha với nước ấm hay nước nguội, tạo tính tiện lợi đa dạng cho mẹ và bé.

Hiện các sản phẩm sữa đã được bày bán trên toàn quốc tại các siêu thị, các đại lý sữa, các cửa hàng chuyên dụng cho mẹ và bé như: Concung, Aeon Mall… Ngoài ra, mẹ có thể liên hệ tới Công ty TNHH Asahi-Nutifood - tầng 1, cao ốc H3, 384 Hoàng Diệu, P.6, Q.4, TP.HCM. Hotline (028)39433777.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI