Những em bé trên thế giới sống sót kỳ diệu khi rơi từ trên cao xuống

10/07/2018 - 09:24

PNO - Đây là những trẻ may mắn trên thế giới khi rơi xuống từ độ cao nguy hiểm nhưng vẫn còn sống. Phần lớn các tai nạn đều bắt nguồn từ sự vô ý, thiếu quan sát của phụ huynh.

Té ngã khi cố chụp hình đẹp

Tháng 10/2017, cậu bé 10 tuổi phải nhập viện vì đa chấn thương sau khi rơi khoảng 30 mét qua lan can ở thác Niagara xuống hẻm núi bên dưới.

Cậu bé đang tham quan thác Niagara ở phía Canada cùng gia đình. Họ dừng lại để chụp ảnh tại điểm thác Horseshoe, thác nước lớn nhất trong ba thác nước tạo nên Niagara.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Cảnh sát nói với BBC rằng cậu bé đã ngồi trên lan can để mẹ có thể chụp ảnh nhưng mất thăng bằng và té về phía sau. Rất may, cậu bé vẫn sống sau cú ngã nguy hiểm.

Sống sót sau khi cầm dù nhảy từ độ cao 10 tầng lầu

Ngày 20/4/2017, cậu bé 7 tuổi người Trung Quốc cầm dù và nhảy khỏi cửa sổ căn hộ tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Cửa sổ nằm ở tầng năm, với độ cao tương đương tòa nhà 10 tầng vì mỗi căn hộ hạng sang đều có thêm tầng lửng.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Cậu bé sống sót không phải nhờ chiếc dù như trong phim hoạt hình, theo lời các nhân chứng, mà chính đường dây điện ở tầng hai đã giảm tốc độ cú rơi.

Các vết thương của bé khá nghiêm trọng, nhưng không đe dọa tính mạng khi được phẫu thuật cấp cứu

Hai phụ nữ và bé sơ sinh sống sót sau khi rơi từ cầu vượt cao 10m

Ngày 16/5/2016, cảnh sát tại Waco, bang Texas, Mỹ cho biết hai phụ nữ và một em bé đã sống sót, sau khi rơi khỏi cầu vượt liên bang do tai nạn xe trong trời mưa.

Sĩ quan W. Patrick Swanton nói rằng đứa trẻ sơ sinh chỉ bị thương nhẹ. Cảnh sát tin rằng chính người mẹ đã ôm chặt, giúp bé thoát khỏi chấn động. Cả hai người phụ nữ đều bị thương nặng.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Cậu bé 2 tuổi trượt khỏi lan can thang cuốn và rơi xuống hai tầng lầu

Tháng 2/2016, cậu bé hai tuổi sống sót một cách thần kỳ, sau khi rơi từ tay vịn của thang cuốn tại một trung tâm mua sắm ở Đông Quan, miền nam Trung Quốc.

Cảnh quay camera cho thấy một cậu bé lớn tuổi hơn bước vào thang cuốn trong khi đứa em chờ ở phía trên. Sau đó, đứa trẻ này nắm lấy tay vịn thanh cuốn và đu mình lên.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Không lâu sau đó, cậu bé trượt và rơi xuống sàn của trung tâm mua sắm cách đó hai tầng. Thật ngạc nhiên, cậu bé vẫn sống sót sau cú rơi khủng khiếp.

Cậu bé Nepal rơi từ căn hộ ở tầng năm tại Hồng Kông

Năm 2015, một cậu bé Nepal 4 tuổi sống sót kỳ diệu sau cú rơi từ căn hộ ở tầng năm tại Hồng Kông. Cậu bé bò qua cửa sổ phòng tắm và lao xuống đất, làm gãy nhiều ăng-ten.

Mẹ của cậu bé hoàn toàn không biết đến tai nạn cho đến khi nhân viên cảnh sát gõ cửa. Người mẹ 27 tuổi sau đó bị bắt vì nghi ngờ đối xử tệ bạc hoặc bỏ bê con nhỏ.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
Đứa trẻ được hàng xóm đưa đến bệnh viện, còn người mẹ sau đó bị bắt vì tội sơ ý để con nhỏ nguy hiểm tính mạng

Các nhân chứng nói rằng họ thấy cậu bé rơi trúng nhiều ăng-ten, xuống chỗ một chiếc xe đang đậu và lăn ra đường. Ngay lập tức, bé được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth gần đó để cấp cứu.

Em bé rơi từ ban công tầng 11

Tháng 5/2014, một em bé 15 tháng tuổi đã sống sót sau khi rơi xuống từ ban công tầng 11.

Bé Musa Dayib ở trong tình trạng nguy kịch, nhưng dần ổn định sau khi rơi xuống từ căn hộ cao cấp Riverside Plaza ở Minneapolis, Mỹ, nơi bé sống cùng gia đình.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
Bé Musa vẫn sống sau cú rơi từ tầng 11

Hàng xóm rất ngạc nhiên khi tìm thấy cậu bé ở khoảng đất mềm bên ngoài tòa nhà cao tầng, mà chỉ lệch một chút là lề xi măng cứng nguy hiểm.

Bé gái 1 tuổi sống sót sau khi rơi từ cáp treo

Tháng 8/2013, các nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng rên trong bụi rậm và tìm được đứa bé một tuổi trong chiếc đai đeo trẻ.

Mẹ và cha của đứa trẻ sử dụng cáp treo dành chuyên chở hàng hóa để đi xuống sườn núi Baerlaui Alp, Thụy Sĩ.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Không lâu sau khi khởi hành, băng ghế lật khiến cả ba người rơi xuống tảng đá cách 30m bên dưới. Chính chiếc đai đeo trẻ vướng vào nhánh cây đã cứu sống bé.

Bé trai rơi xuống mái hiên rồi nảy vào tay vị bác sĩ

Đầu tháng 11/2010, bé trai 18 tháng tuổi rơi xuống từ căn hộ 7 tầng ở Paris, trong lúc chơi đùa cùng chị gái.

Nhưng cực kỳ may mắn, đứa trẻ hạ cánh an toàn chỉ với một vết xước, sau khi nảy lên mái hiên quán cà phê bên dưới và rơi vào vòng tay của một bác sĩ đi ngang qua.

Trước cú rơi, dường như cậu bé đã trèo qua cửa sổ, leo lên ban công sau khi bố mẹ rời khỏi căn hộ.

Nhung em be tren the gioi song sot ky dieu khi roi tu tren cao xuong
 

Philippe Bensignor, vị bác sĩ bắt được đứa trẻ cho hay ông đang đi cùng vợ và con trai thì phát hiện ra đứa trẻ sắp rơi.

Ông nói: "Tôi đã ở đó vào đúng thời điểm. Con trai tôi tình cờ nhìn lên và thấy một cậu bé trên ban công. Bằng cách nào đó đứa bé leo qua lan can và đang chơi trên gờ tường. Tôi chỉ đủ thời gian băng phố và đưa tay đỡ lấy. Tôi tự nói với bản thân dù bất cứ điều gì xảy ra, tôi không được bắt hụt".

Linh La (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI