Những dạng chảo cần ngưng sử dụng để bảo vệ sức khỏe

23/09/2018 - 18:00

PNO - Nhiều gia đình có hàng đống nồi niêu xoong chảo trong bếp, nhưng ít ai suy nghĩ về tuổi thọ sử dụng hoặc chất liệu của chúng.

Bạn có nhớ lần mua chảo gần nhất là khi nào không? Những chiếc chảo có thể sẽ còn được sử dụng lâu dài miễn là nó đáp ứng được công năng cơ bản.

Tuy nhiên, dùng chảo cũ quá hạn sử dụng có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng thức ăn cũng như sức khỏe của bạn. Dưới đây là 3 dấu hiệu bạn nên thay chảo mới:

Chảo bị biến dạng

Nhung dang chao can ngung su dung de bao ve suc khoe
 

Nếu tay cầm chảo bị lỏng lẻo hay bề mặt chảo bị biến dạng thì chiếc chảo sẽ không nằm thẳng trên bề mặt bếp. Điều này sẽ khiến thức ăn chín không đều, ảnh hưởng lớn đến chất lượng của thức ăn và nguy cơ ăn thực phẩm sống.

Bề mặt chảo trầy xước

Khi chảo bị trầy xước, những hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất chảo bắt đầu vào thời kỳ phân rã, có thể ngấm vào thức ăn của bạn.

Nhung dang chao can ngung su dung de bao ve suc khoe
 

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, axit Perfluorooctanoic (PFOA), hay còn gọi là C8, là một hóa chất nhân tạo được sử dụng trong quá trình sản xuất mặt chảo chống dính. PFOA được cho là có khả năng gây bệnh ung thư khi bị trầy xước, hòa trộn vào thức ăn.

Chảo đổi màu

Nhung dang chao can ngung su dung de bao ve suc khoe
 

Những chiếc chảo gỉ sét và đổi màu là dấu hiệu cho thấy đến lúc bạn nên mua chảo mới. Điều này cũng liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu gỉ hay các chất liệu khác từ chảo rơi vào thức ăn, chúng có thể gây hại cho sức khỏe. Hãy thử loại bỏ những vết gỉ hoặc tình trạng đổi màu của chảo bằng muối và giấm ấm, nếu không hiệu quả, hãy mua ngay chảo mới. 

Hà Di

Nguồn Theo Eatthis
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI