Những chàng trai trẻ bí mật đi kéo thẳng 'cậu nhỏ'

28/07/2019 - 07:00

PNO - Có khoảng 5-10% nam giới trưởng thành bị cong dương vật nhưng sợ người quen bắt gặp, nhiều chàng trai phải "trốn" Sài Gòn, xuống tận Đồng Nai kéo thẳng "của quý".

Clip mô phỏng kéo thẳng dương vật bị cong

Sợ người quen phát hiện bệnh cong dương vật

8 giờ sáng, loa thông báo phát ra từ phòng khám Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mời bệnh nhân có số thứ tự 12 vào khám bệnh, nhưng mãi mà không thấy ai bước vào.

Bên ngoài hành lang, một chàng trai cao khoảng 1,75m, nước da rám nắng, khỏe mạnh cứ thập thò đứng lên ngồi xuống. Người bạn đi cùng phải cổ động: “Mày vào đi, đàn ông có gì mà ngại”.

Sau khi phát hiện nhiều người nhìn thấy hành động bất thường của mình, chàng trai liều mình đẩy cửa bước vào. Anh cho biết mình tên P.X.Q., 25 tuổi, cùng người bạn  lặn lội từ Bình Thuận đến đây khám bệnh từ 5 giờ sáng. Dù bệnh viện không đông bệnh nhân nhưng anh vẫn ngại bởi đến đây để khám sức khỏe cho "cậu nhỏ". 

Nhung chang trai tre bi mat di keo thang 'cau nho'
 

Anh Q. kể: suốt nhiều năm qua, anh được nhiều cô gái theo đuổi, tỏ tình nhưng không dám nhận lời vì sợ làm đau lòng người mình thương, bởi "cậu nhỏ" bị cong quá trớn.

“Khi dậy thì, tôi đã thấy dương vật cong bất thường. Tôi luôn ám ảnh trong đầu làm sao cho "cậu nhỏ" hết cong. Nhiều khi tôi trộm nghĩ phải đi mua thiết bị làm thẳng dương vật, mãi gần đây tôi mới biết đó là bệnh cong dương vật và phải đến bệnh viện điều trị. Dù tôi biết bệnh này giờ chữa được nhưng vẫn lo lắng lắm”, anh Q. cho hay.

Khi khám, bác sĩ phát hiện anh Q. bị cong dương vật rất nặng, 60-70 độ, lệch về bên trái. Sau 90 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã kéo thẳng thành công "cậu nhỏ" cho anh Q. 

Tương tự, anh Tiết Thanh M. (34 tuổi, quê ở tận Kiên Giang) cũng lên Đồng Nai để kéo thẳng "cậu nhỏ". Dù đã kết hôn được vài năm nhưng vợ chồng anh mãi không có con.

Anh tự trách mình vì bị cong dương vật nên không dám quan hệ tình dục, sợ gây đau đớn cho vợ. Do vậy, vợ chồng anh ít "gần gũi" nên khó có con. Anh luôn tự hỏi "dương vật cong có con được không?".

Nhung chang trai tre bi mat di keo thang 'cau nho'
Bác sĩ sát khuẩn tay trước khi vào phòng mổ kéo thẳng "cậu nhỏ" cho bệnh nhân

Bác sĩ Dương Quang Huy - Trưởng khoa Nam khoa, Bệnh viện Phụ sản Âu Cơ - cho biết: Anh M. không chỉ bị cong dương vật mà tinh dịch đồ kém, giãn tĩnh mạch tinh nên khó có con. May mắn, sau 4 tháng mổ chỉnh cong dương vật và giãn tĩnh mạch tinh, vợ anh M. đã có thai.

Không may mắn như những bệnh nhân khác, anh B.N.V. (22 tuổi, ở Đà Nẵng) đến khám tại một cơ sở không chuyên về nam khoa nên bị khâu bằng kỹ thuật rất cũ (khâu gấp bao chắn) với sợi chỉ lớn để kéo thẳng dương vật.

Loại chỉ này không tan và tạo nên 1 đường cộm khiến bệnh càng nặng hơn. “Khi tiếp nhận anh V., chúng tôi phát hiện dương vật bị cong ở gốc. Tệ hơn, mỗi lần quan hệ tình dục, anh V. thấy không chỉ gây đau cho bạn gái mà bản thân cũng rất đau. Nguyên do đường chỉ cộm không tan và cong dương vật vẫn còn”, bác sĩ Huy nhớ lại.

Các bác sĩ phải mất 30 phút để gỡ hết các mũi chỉ ở dương vật cho bệnh nhân, sau đó mới phẫu thuật chỉnh cong thành thẳng cho anh V.

5-10% nam giới bị cong dương vật

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Văn Truyện - Trưởng khoa Ngoại niệu, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai - nhận định: Bệnh cong dương vật gây ra nguy cơ bị gãy gập và rách thể hang khi quan hệ tình dục. Theo y văn, bệnh nhân bị cong dương vật trên 30 độ cần phải phẫu thuật chỉnh cong nhưng thực tế, có người chỉ cong hơn 20 độ đã phải mổ - điều này phụ thuộc vào góc cong ở từng bệnh nhân. 

Nhung chang trai tre bi mat di keo thang 'cau nho'
 

Đáng nói, có khoảng 5-10% nam giới trưởng thành bị cong dương vật nhưng do e ngại nên nhiều người không chịu đi khám, nhất là sợ gặp người quen; trong khi bệnh này y học đã chữa khỏi hoàn toàn và không phải trường hợp nào cũng phải mổ xẻ. 

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến các cơ sở uy tín, đừng vì e ngại mà sập bẫy các phòng khám Trung Quốc. Hiện việc can thiệp chỉnh cong dương vật có nhiều kỹ thuật, có cả các kỹ thuật chính quy và kỹ thuật “lậu” chưa được y văn chứng minh.

Thực tế, có nhiều quảng cáo chỉnh cong dương vật bằng thuốc uống, máy kéo, thuốc bôi... đánh trúng tâm lý e ngại của bệnh nhân, nhưng y văn chưa chứng thực được hiệu quả.

Theo bác sĩ Huy, chỉnh cong dương vật bằng phẫu thuật là cách duy nhất để trị bệnh và đã có chứng minh khoa học thiết thực. Còn các phương pháp khác chỉ là truyền miệng, không có cơ sở khoa học.

Nhung chang trai tre bi mat di keo thang 'cau nho'
 

Cong dương vật có 2 dạng là bẩm sinh và mắc phải. Trong đó, việc chỉnh cong dương vật bẩm sinh chỉ nên thực hiện từ khoảng 20 tuổi trở lên, sau khi quá trình dậy thì kết thúc.

Còn với nhóm cong dương vật mắc phải (tình trạng cong diễn tiến theo thời gian) là do mảng xơ co kéo. Với nhóm bệnh lý này, bệnh nhân chỉ nên phẫu thuật khi độ cong đã ổn định (sau 12-18 tháng từ khi xuất hiện tình trạng cong).  

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI