Nhiễm và tái viêm nhiễm phụ khoa tại Việt Nam - thực trạng và giải pháp

07/08/2018 - 15:00

PNO - Tỷ lệ nhiễm và tái viêm nhiễm phụ khoa tại Việt Nam đang gia tăng ở mức cao là một trong những nội dung nổi bật được trình bày tại hội nghị phụ sản miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ 7.

Hội nghị diễn ra tại Nha Trang trong hai ngày 03-04 tháng 8 năm 2018.

Nhiem va tai viem nhiem phu khoa tai Viet Nam - thuc trang va giai phap
 

Hội nghị phụ sản miền Trung - Tây Nguyên là hội nghị thường niên do Hội Phụ sản miền Trung -Tây Nguyên tổ chức nhằm cập nhật những thông tin y khoa mới nhất trong lĩnh vực sản phụ khoa. Hội nghị là cơ hội để các bác sĩ, các chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa cập nhật thông tin chuyên môn, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp dược phẩm giới thiệu những sản phẩm chất lượng, có khả năng điều trị cao, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ.

Hội nghị năm nay tập trung vào nhiều vấn đề nóng trong công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ như: các chuyên đề sản khoa, chẩn đoán tiền sản, sơ sinh, các phương pháp chẩn đoán và xử trí bệnh lý trong thời kỳ mang thai, bệnh lý buồng trứng… Đặc biệt, được quan tâm trong hội nghị phải kể đến các bệnh lý các viêm nhiễm phụ khoa và những con số đáng báo động.

Nhiễm và tái nhiễm viêm âm đạo tại Việt Nam đang ở mức báo động

Chuyên đề “Tái nhiễm viêm âm đạo tại Việt Nam - thực trạng và giải pháp” nhận được sự quan tâm của đông đảo bác sĩ tại hội nghị. Báo cáo trong hội nghị, các chuyên gia đã đưa các con số đáng báo động về tình trạng tái nhiễm viêm âm đạo tại Việt Nam hiện nay, cụ thể:

  • 25% số trường hợp bị tái nhiễm viêm âm đạo sau 3 tháng dừng điều trị.

  • 58% số trường hợp bị tái nhiễm viêm âm đạo sau 12 tháng dừng điều trị.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI