Nhặt dây điện đứt giữa đường, 3 người bị phỏng nặng

25/04/2017 - 16:05

PNO - Đang trên đường đi chơi lễ, thấy dây điện đứt giữa đường, bé gái đến nhặt lên thì bị điện giật, hai người khác vào cứu bé cũng bị phỏng nặng.

Đang trên đường đi chơi lễ, bé Y Khuê 14 tuổi)và Y Khiên 13 tuổi (đều là người Xê Đăng, ngụ huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) thấy dây điện bị đứt rơi giữa đường, không biết có điện nên Y Khuê chạy đến nhặt lên định để sát vào mép đường thì bị điện giật.

Thấy vậy, người Sơ đi cùng hai em chạy đến giải cứu thì cũng bị hút vào dòng điện khiến cả ba người đều phỏng nặng. 

Nhat day dien dut giua duong, 3 nguoi bi phong nang
Nửa bên trái người của Y Khuê hiện phỏng khá nặng

Theo bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thì Y Khuê và Y Khiên cùng bị phỏng độ 4, phỏng sâu vào xương, diện tích 14%, vết thương bị nhiễm trùng nặng.Khi người trong làng phát hiện thì cả ba người đều ngất xỉu, được chở đến một bệnh viện của huyện cấp cứu.

Vì vết thương quá nặng, bệnh viện này tiếp tục chuyển Y Khuê, Y Khiên đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cấp cứu, người Sơ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục điều trị.

Nhat day dien dut giua duong, 3 nguoi bi phong nang
Vì cứu bạn, Y Khiên cũng bị dòng điện hút vào

Bác sĩ Thúy cho biết: "Cả hai em đều bị phỏng quá sâu, thời gian tới cần được theo dõi tích cực và có thể phải tiếp tục phẫu thuật cắt lọc mô, chi hoại tử. Điều đáng lo ngại là vết thương đang trong giai đoạn nhiễm trùng vì vậy chúng tôi chưa thể tiên lượng trước được điều gì. Bên cạnh đó, các em đã lớn nên tâm lý bị ảnh hưởng rất nhiều".

Trong đó, Y Khiên phỏng vùng tay, hai chân và cả vùng cổ và ngực. Y Khuê nặng hơn bạn mình, em bị phỏng cả hai tay, đã phẫu thuật cắt bỏ ba ngón tay ở bàn tay trái, cắt lọc mô hoại tử, vùng ngực, bụng và hạ vị phỏng nặng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI