Người phụ nữ trẻ méo mặt, lệch má vì tiêm filler làm đẹp

21/08/2018 - 11:30

PNO - Sau 3 ngày tiêm filler tại một spa ở Hà Nội, chị N.T.T 23 tuổi nhập viện trong tình trạng méo cằm, lệch má, mưng mủ.

Nguoi phu nu tre meo mat, lech ma vi tiem filler lam dep
Khuôn mặt  chị T. biến dạng, mũi mưng mủ vì tiêm filler làm đẹp.

Sáng 21/8, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.T., 23 tuổi, bị biến dạng mặt do tiêm filler làm đẹp. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng méo cằm, lệch má, mũi bị chèn ép hình thành ổ mủ, vết bầm tím lan rộng, tắc mạch nguy cơ hoại tử.

Theo chị T., 3 ngày trước khi nhập viện, chị đến một spa ở Hà Nội để tiêm filler nâng mũi. Tuy nhiên, sau khi tiêm, bệnh nhân xuất hiện nhiều biểu hiện lạ và khuôn mặt dần sưng tấy, biến dạng.

TS.BS Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương  - cho biết chất làm đầy filler đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá hủy tế bào, do đó việc phục hồi vô cùng khó khăn.

Ngay lập tức, các bác sĩ thực hiện giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối và chống phù nề. 

Bác sĩ Kiêm cho biết, Bệnh viện Da liễu Trung ương liên tục nhận nhiều ca tai biến do tiêm filler làm đẹp. Trước đó, một bệnh nhân ở Phủ Lý, Hà Nam phải nhập viện do xuất hiện các vết bầm tím lan rộng từ mũi sang hai bên má, dưới vùng mắt. Bệnh nhân cho biết đã tiêm filler được quảng cáo là "xách tay" từ Hàn Quốc.

Theo các chuyên gia, tiêm filler làm đẹp là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ thì sẽ rất nguy hiểm. 

"Các ca tai biến nhập viện thường do người tiêm filler chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, hoặc nếu tiêm quá liều gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô. Những ca tai biến này phải điều trị kéo dài, để lại sẹo và không thể trả lại khuôn mặt như ban đầu cho chị em" - bác sĩ Kiêm cảnh báo.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI