Người mẹ trẻ quên lời hứa đến bệnh viện nhận lại con sau khi ăn tết

15/02/2019 - 13:54

PNO - Nhiều lần, người mẹ trẻ hứa với bác sĩ sẽ quay lại đón con về tổ ấm nhưng sau tết, nhưng người mẹ đã tắt luôn điện thoại để con bơ vơ trong bệnh viện.

Lúc 18g50 ngày 14/1 cận tết Kỷ Hợi, một bé trai nặng 1,8 kg chào đời tại khoa Sản, Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp, thiếu cân... và bị mẹ bỏ rơi bé một ngày sau sinh.

Nguoi me tre quen loi hua den benh vien nhan lai con sau khi an tet
Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở Bệnh viện Quận Thủ Đức

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Quận Thủ Đức - kể, mẹ bé khai tên Phan Thị Kim Phụng (sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Khi đến bệnh viện, chị Phụng chỉ mang theo chứng minh nhân dân, không mang tiền. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ tiến hành phẫu thuật để chị được sinh mổ lúc thai 32 tuần tuổi.

Bé trai sau sinh bị suy hô hấp do sinh non đã chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, chị Phụng được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị Phụng rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để lại con trai đến nay được 1 tháng tuổi.

Nguoi me tre quen loi hua den benh vien nhan lai con sau khi an tet
 

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận Thủ Đức nhiều lần gọi điện thoại và nhận được lời hứa của người mẹ sẽ quay lại đón con. Thế nhưng, sau một tháng, bệnh viện này liên lạc lại thì điện thoại của người mẹ đã không còn đổ chuông.

Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Hiện bé được 2,2 kg, nằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị Hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu cho biết Bệnh viện Quận Thủ Đức đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương: “Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn hy vọng chị Phụng và gia đình đọc được lời nhắn nhủ này mà suy nghĩ lại và đến bệnh viện đón bé về. Nếu chị có khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị”.

Nguoi me tre quen loi hua den benh vien nhan lai con sau khi an tet
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị Hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI