Người được ghép dương vật: Hàng mới có xài tốt như ‘chính chủ’?

23/02/2017 - 07:00

PNO - Nhiều người thắc mắc, nếu ghép “cậu nhỏ” của người khác thì người nhận có cảm thấy “hạnh phúc” khi sử dụng? Hay chỉ dùng để tiểu tiện là chính?

Người thanh niên 23 tuổi ở Nam Phi là ca cấy ghép dương vật thành công đầu tiên trên thế giới tiết lộ bạn gái của anh đã mang thai chỉ sau vài tháng.

Đến nay anh vẫn chưa lộ danh tính vì đã mất gần như toàn bộ “cậu nhỏ”, chỉ còn sót lại phần gốc khoảng 1cm sau khi nhiễm trùng từ thủ thuật cắt bao quy đầu bất thành năm 2012.

Lúc tai nạn xảy ra, anh này 18 tuổi và có thể quan hệ tình dục bình thường. Thế nhưng thủ tục cắt bao quy đầu là một phần của quá trình chuyển đổi sang tuổi trưởng thành ở nhiều bộ lạc của Nam Phi.

Nguoi duoc ghep duong vat: Hang moi co xai tot nhu ‘chinh chu’?
Các chàng trai chuẩn bị trải qua thủ tục cắt bao quy đầu để trưởng thành ở Nam Phi

Vì vậy theo các bác sĩ, Nam Phi có nhu cầu cấy ghép dương vật nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới vì hàng chục, thậm chí hàng trăm người đàn ông phải cắt bỏ “cậu nhỏ” hoặc tử vong mỗi năm sau các nghi lễ truyền thống.

Trong trường hợp của chàng thanh niên, kỳ diệu thay, anh có thể tiếp tục quan hệ tình dục với bạn gái chỉ trong vòng năm tuần sau khi cấy ghép bộ phận mới, nhận từ một người đàn ông chết não.

Giáo sư Frank Graewe ở Nam Phi, bác sĩ chính trong ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ hồi tháng 11/2014, cho biết: “Khả năng cương cứng và xuất tinh của bệnh nhân phục hồi rất tốt, anh này quan hệ tình dục thường xuyên với bạn đời của mình”.

Giáo sư Andre van der Merwe, một thành viên khác của kíp mổ cũng cho hay, mất nhiều năm thử nghiệm trên tử thi nhằm xác định rõ những dây thần kinh, mạch máu và các yếu tố khác tham cẩn thiết trong việc đảm bảo đầy đủ chức năng của bộ phận nhạy cảm này.

Nguoi duoc ghep duong vat: Hang moi co xai tot nhu ‘chinh chu’?
Đội ngũ phẫu thuật tại Cape Town vào tháng 12/2014

Điều khó khăn nhất nằm ở kích thước bộ phận. Nếu hệ mạch máu ở thận, cơ quan cấy ghép phổ biến nhất, rộng đến 1cm, thì hệ mạch ở dương vật chỉ rộng 1,5 mm.

Nhiều người cho rằng các bộ phận khác như tim, gan, thận cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ thải ghép, vốn có thể kéo dài hoặc rút ngắn sinh mạng bệnh nhân. Ngược lại, phẫu thuật “cậu nhỏ” thiên về hỗ trợ sức khỏe tinh thần và “phúc lợi” cá nhân nên ít quan trọng.

Tuy nhiên, thành công từ ca phẫu thuật mở ra cơ hội mới cho những người đàn ông đã bị mất “của quý” do ung thư dương vật hoặc sử dụng như cách điều trị cuối cùng cho những bệnh nhân rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng từ tác dụng phụ của thuốc.

Tấn Vĩ

(Theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI