Người đàn ông tử vong sau khi mổ sạn mật

16/10/2019 - 15:43

PNO - Bệnh nhân có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan. Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh, có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được.

Chiều 16/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về việc một bệnh nhân tử vong sau khi mổ sạn mật.

Theo đó, sáng 7/10, bệnh nhân D.V.C. (69 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) nhập viện tại khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau do đau hạ sườn phải. Bệnh nhân có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan.

Tại đây, bệnh nhân C. được chẩn đoán sỏi túi mật, xơ gan, chỉ định điều trị nâng đỡ và phẫu thuật.

Đến 8g50 ngày 15/10, ông C. được mổ sạn mật. Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh, có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, bác sĩ phải truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch.

Nguoi dan ong tu vong sau khi mo san mat
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11g30 cùng ngày nhưng vẫn hôn mê sâu, ngưng tim 3 lần, được hồi sức tích cực nhưng thất bại.

Ông C. tử vong lúc 15g30 ngày 15/10 với chẩn đoán "sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật, xơ gan".

Theo người nhà bệnh nhân, ông C. mắc bệnh gan và mật đã 3 năm. Sau khi đưa vào phòng mổ, đến 10g, bác sĩ cho biết cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở. Nửa giờ sau, gia đình được thông báo ông C. đã tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM qua điện thoại, bác sĩ Tô Minh Nghị - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - cho biết, trước mắt, bệnh viện có báo cáo về vụ việc gửi Sở Y tế tỉnh, sau đó sẽ họp hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân cụ thể và có văn bản trả lời chính thức. 

Cũng theo bác sĩ Nghị, bệnh viện đã mời người nhà đến để giải thích nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do vụ việc xảy ra đột ngột nên thân nhân rất bức xúc. Trong sáng nay, bệnh viện đã cử đoàn đến phúng điếu, chia buồn với gia đình bệnh nhân.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI