Người đàn ông mang khối u gan khủng với kích thước 30cm

21/08/2019 - 07:10

PNO - Gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó đã từng phải chọc hút nang và dẫn lưu ở cơ sở y tế khác nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm.

Ngày 20/8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin đã phẫu thuật cắt bỏ khối u gan khủng cho nam bệnh nhân 62 tuổi (H.Gia Lâm, TP.Hà Nội). Gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó đã từng phải chọc hút nang và dẫn lưu ở cơ sở y tế khác nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm.

Nguoi dan ong mang khoi u gan khung voi kich thuoc 30cm
 

Sau khi khám, các bác sĩ đánh giá là nang ung thư hóa với đường kính rất lớn lên tới 30cm, chiếm gần hết ổ bụng của bệnh nhân. 

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật gan mật tụy (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) - cho biết với khối u khổng lồ này, các bác sĩ phải cắt nhu mô gan rồi mới cắt các cuống mạch, sau đó tiến hành lấy khối u ra ngoài. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi thêm.

Bác sĩ Thành khuyến cáo, người dân cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm. Nếu phát hiện muộn, khối u ngày càng tiến triển, khiến quá trình phẫu thuật khó khăn. Đặc biệt, khối u gan lớn như trên sẽ có nguy cơ vỡ, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI