Người đàn ông bị hổ lôi vào chuồng cắn đứt 2 tay kể lại giây phút hãi hùng

05/06/2019 - 16:25

PNO - Ông Q. vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại tai nạn kinh khủng vừa qua: "Con hổ vừa ngoạm chặt tay vừa lôi tôi vào bên trong chuồng".

Chiều 5/6, bác sĩ Nguyễn Khánh Hưng – khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM –  cho biết bệnh nhân V.T.Q. (49 tuổi, ở tỉnh An Giang) bị hổ cắn đứt lìa 2 tay đã thoát khỏi cơn nguy hiểm và đang được theo dõi tích cực.

Nguoi dan ong bi ho loi vao chuong can dut 2 tay ke lai giay phut hai hung
Bác sĩ đang thăm khám lại cho ông Q.

Nằm trên giường bệnh, biết mình thoát chết sau khi bị hổ cắn đứt lìa 2 tay, ông V.T.Q. hãi hùng kể lại: "Tôi làm thợ hồ tại Khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh (phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) được một thời gian. Như mọi khi, tôi thường xem hổ ăn.

Và khoảng 13g ngày 4/6, tôi cũng cùng bạn bè nhìn hổ ăn. Lúc này, tôi vịn tay vào thanh sắt ở vách chuồng thì bất ngờ con hổ bỏ dở miếng thức ăn, lao vào cắn tay tôi.

Nó vừa ngoạm chặt tay phải vừa lôi tôi vào bên trong chuồng nên tôi dùng tay còn lại đẩy nó ra thì con hổ chuyển sang cắn luôn tay trái. Tôi hoảng quá kêu lên cầu cứu, mọi người cố gắng kéo tôi ra. Lúc này hai tay đều bị cắn nát”, ông Q. bàng hoàng kể lại.

Ngay lúc đó, bạn bè sơ cứu cho ông rồi đưa đến bệnh viện trong tình trạng đứt lìa tay phải, một phần tay trái cũng bị dập, chấn thương ngực nặng. Với diễn tiến bệnh nặng, bệnh viện ở Bình Dương tiếp tục chuyển ông Q. lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu.

Nguoi dan ong bi ho loi vao chuong can dut 2 tay ke lai giay phut hai hung
Hiện ông Q. đã qua nguy kịch nhưng vẫn còn hoảng sợ trước tai nạn vừa qua.

Theo bác sĩ Nguyễn Khánh Hưng, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận ông Q. với vết thương rất nặng khiến ông sốc chấn thương. Sau khi hồi sức, các bác sĩ phải chuyển ngay ông lên phòng mổ để xử lý cắt lọc mô dập nát, làm ống cụt bên trái và vai bên phải.

Hiện ông Q. đã qua cơn nguy kịch, ông nhận biết, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ phải mổ thêm vài lần nữa để làm sạch vết thương, dẫn lưu màng phổi cho nạn nhân và theo dõi tích cực để đề phòng biến chứng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI