Ngư dân Bình Định bị đạn bắn vỡ tụy, bàng quang được xuất viện

01/08/2017 - 14:00

PNO - Hôm nay, ngư dân Nguyễn Văn Cường sẽ được xuất viện về nhà.

Sáng nay, PGS.TS. Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường (SN 1977, ở P.Ngô Quyền, TP.Nam Định) được xuất viện về nhà.

PGS.TS.BS. Nguyễn Văn Khôi cho biết: “Chúc mừng anh Cường xuất viện về nhà. Hy vọng sau khi bình phục, anh Cường vẫn giữ vững được tinh thần của mình, vẫn tiếp tục ra khơi khai thác hải sản như trước đây anh từng làm để phát triển kinh tế gia đình, cũng như giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước”.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, Bệnh viện Chợ Rẫy đã miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị cho cả hai ngư dân nhằm thể hiện sự quan tâm từ đất liền với ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Ngu dan Binh Dinh bi dan ban vo tuy, bang quang duoc xuat vien
PGS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường được xuất viện.

Về sức khỏe hiện tại của anh Cường, bác sĩ Phạm Hữu Thiện Chí, Phó khoa ngoại Gan mật tụy, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cung cấp, vết thương của anh Cường tuy phức tạp nhưng đang hồi phục tốt. Anh Cường có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, tinh thần anh đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên, vì bị đạn bắn vỡ đuôi tụy, đại tràng ngang,… nên bắt buộc bác sĩ phải mở hậu môn tạm để cấp cứu. 2 tháng sau khi xuất viện, anh Cường sẽ quay lại bệnh viện để được phẫu thuật đóng hậu môn, tránh bất tiện về sinh hoạt sau này.

Bác sĩ Chí cho biết: “Hiện sức khỏe của anh Cường tiến triển rất tốt. Trong thời gian này anh nên hạn chế vận động, nên giữ vệ sinh nơi hậu môn nhân tạo nhằm tránh nguy cơ viêm nhiễm.  Lần nữa, chúc mừng anh được trở về với gia đình”.

Ngu dan Binh Dinh bi dan ban vo tuy, bang quang duoc xuat vien
Bác sĩ Chí hướng dẫn anh Cường chăm sóc vết thương của mình khi về nhà.

Ông Nguyễn Văn Khang (SN 1955, cha ruột anh Cường) xúc động: “Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa cho con trai tôi. Cảm ơn mạnh thường quân đã giúp đỡ Cường trong thời gian qua. Đặc biệt, thông qua báo đài, tôi mới có thể biết con tôi đang gặp nạn và nhanh chóng tìm, ở bên cạnh, động viên con mình”.

Theo ông Khang, anh Cường làm nghề đánh bắt đã hơn 10 năm. Mỗi lần anh theo tàu cá ra khơi cả nhà cũng rất lo lắng, ngày nghe tin tàu cá bị đạn bắn, cả nhà cũng chỉ thấy thương cho ngư dân trên chiếc tàu đó chứ không nghĩ anh Cường gặp nạn.

“Khi nghe đài, có tên Cường thì tim tôi đã thắt lại, tôi sợ đó là con mình. Đến lúc nghe năm sinh, nơi ở không phải thì thở phào, nhưng lúc đó liên lạc với con trai cũng không được. Tôi đã cầu mong nạn nhân tên Cường đó không phải con mình. 

Hai ngày sau, khi đọc tin tức, thấy hình ảnh người bị nạn tôi mới biết chính xác đó là con mình. Tôi tức tốc vào Bệnh viện Chợ Rẫy để động viên con trai”, ông Khang nói.
Hôm nay, anh Nguyễn Văn Cường sẽ được về nhà cùng gia đình.

Anh Cường cho biết: "Gia đình tôi truyền thống làm nghề biển. Tuy tàu bị bắn vô cớ nhưng sau khi bình phục tôi vẫn sẽ tiếp tục ra khơi. Ngày nào tàu còn đánh cá ngày đó tôi vẫn sẽ đánh bắt để phụ giúp kinh tế gia đình. Ngoài ra, chúng tôi còn đi biển, chủ quyền biển đảo của nước mình mới được giữ gìn".

Song song đó, PGS.TS.BS. Nguyễn Văn Khôi cũng đã tặng hoa động viên tinh thần anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, ở xã Cát Hải, huyện Phù Cát, Bình Định) vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI