Nghiên cứu chứng minh phụ nữ thích kết hôn với nam giới có lực nắm tay mạnh

31/05/2018 - 10:28

PNO - Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, nam giới có lực nắm tay càng mạnh thì càng có nhiều khả năng đã kết hôn.

Sức mạnh cái nắm tay của nam giới là thước đo sức khỏe đã được thiết lập, có liên quan đến khả năng đối phó độc lập và dự đoán được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Phát hiện này đến từ các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y tế Công cộng Mailman, thuộc Đại học Columbia và Trung tâm Lão hóa Columbia (Mỹ).

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên hơn 5.000 người trưởng thành ở thành phố Tromso (Na Uy) để kiểm tra mối quan hệ giữa tình trạng hôn nhân và lực nắm tay của nam giới.

Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm nam giới, một nhóm sinh ra từ năm 1923 đến năm 1935, nhóm còn lại sinh ra từ 1936 đến 1948. Những người này được đánh giá lực nắm tay khi ở độ tuổi 59 và 71.

Nghien cuu chung minh phu nu thich ket hon voi nam gioi co luc nam tay manh
 

Lực nắm tay được đo đạc bằng vigorimeter - một thiết bị yêu cầu người tham gia bóp vào một quả bóng cao su.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở nhóm thứ 2, số lượng nam giới chưa kết hôn có lực nắm tay yếu nhiều hơn so với nhóm thứ 1. 

“Kết quả của chúng tôi gợi ý rằng phụ nữ có thể ưu ái những đối tác có dấu hiệu về sức mạnh và sức sống hơn khi họ kết hôn”, giáo sư  Vegard Skirbekk – tác giả của nghiên cứu – cho biết.

Lực nắm tay đặc biệt quan trọng đối với những người cao tuổi và ám chỉ một loại các nguy cơ về sức khỏe như bệnh tim mạch, khả năng vận động thể chất, khả năng hoạt động xã hội…

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí SSM-Population Health.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI