Nghĩ da đổi màu do hormone, thai phụ bất ngờ nhận kết quả ung thư

21/07/2017 - 20:30

PNO - Trên trán xuất hiện một đốm tối màu khi đang mang thai, người phụ nữ 39 tuổi không ngờ rằng đó là dấu hiệu của ung thư da.

Bà mẹ 2 con Bethany Greenway (39 tuổi, ở Texas, Mỹ) đã may mắn chiến thắng căn bệnh ung thư hắc tố, một dạng ung thư da ác tính hiếm gặp.

Khi đang mang thai đứa con thứ 2 vào năm 2014, trên trán chị Bethany xuất hiện một đốm tối màu khác biệt với vùng da xung quanh.

Lúc này chị Bethany cho rằng đó chỉ là hiện tượng bình thường do thay đổi hormone trong lúc mang thai, đồng thời chị cũng không thấy triệu chứng nào khác xảy ra với cơ thể.

Nghi da doi mau do hormone, thai phu bat ngo nhan ket qua ung thu
Chị Bethany Greenway được chẩn đoán mắc ung thư hắc tố, một dạng ung thư da ác tính, khi đang mang thai đứa con thứ 2.


Cho đến khi một nốt ruồi xuất hiện kèm theo hiện tượng đau nhức ở vùng da nói trên, chị Bethany mới tìm đến bác sĩ. Sau khi tiến hành sinh thiết, bác sĩ phát hiện chị mắc ung thư hắc tố giai đoạn 3.

Các bác sĩ đã làm phẫu thuật cắt bỏ nốt ruồi trên trán chị Bethany và thực hiện ghép da để che đi vết thủng lớn ở khu vực phẫu thuật.

Nghi da doi mau do hormone, thai phu bat ngo nhan ket qua ung thu
Triệu chứng ung thư da bắt đầu với một đốm tối màu trên trán chị Bethany nhưng chị đã không để tâm vì không gặp triệu chứng nào khác.


Trong quá trình thực hiện ghép da, bác sĩ phát hiện ung thư da đã lan ra xương và hạch bạch huyết của chị Bethany. Chị bắt đầu được điều trị miễn dịch vào tháng 10/2016 và liên tục chiếu xạ 30 lần trong 6 tuần vào tháng 3/2017.

Nghi da doi mau do hormone, thai phu bat ngo nhan ket qua ung thu
Khi một nốt ruồi xuất hiện và bắt đầu cảm thấy đau, chị Bethany mới tìm đến bác sĩ.


Hậu quả của quá trình xạ trị khiến chị Bethany chịu nhiều đau đớn, chị cũng bị khàn tiếng, mất vị giác, rụng tóc và sụt cân nghiêm trọng.

May mắn, sau quá trinh điều trị tích cự, chị Bethany đã đánh bại được căn bệnh ung thư quái ác. Tuy nhiên quá trình điều trị đã để lại một vết sẹo lớn trên trán, chị cũng bị mất toàn bộ lông mày trái và hiện phải dùng lông mày giả để trang điểm.

Nghi da doi mau do hormone, thai phu bat ngo nhan ket qua ung thu
Chị Bethany đã may mắn chiến thắng căn bệnh quái ác.


Sau khi bình phục, chị Bethany đã cảnh báo bệnh ung thư hắc tố của mình để chia sẻ với mọi người không chủ quan với ánh nắng mặt trời.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI