Nghe tiệm uốn tóc nổi tiếng tư vấn, bác sĩ 'bay' luôn da đầu

27/10/2017 - 10:57

PNO - Nghe học viên tiệm salon tư vấn uốn tóc setting (dạng bằng hơi nước), nữ bác sĩ 26 tuổi xinh đẹp ở Bình Phước đang đối diện với nguy cơ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Nạn nhân của vụ bỏng do làm đẹp này là chị N.T.H. (26 tuổi, bác sĩ của một bệnh viện ở tỉnh Bình Phước). Chị H. cho biết 1 tháng trước, chị đến một salon lớn ở Bình Phước uốn tóc. Salon này nổi tiếng, rất đông khách và đông học viên.

Nữ bác sĩ xinh đẹp được một học viên của tiệm tư vấn uốn tóc bằng hơi nước (uốn tóc setting). Sau khi tẩm thuốc uốn tóc, học viên cuộn tóc chị vào các lô và gắn với các dây dẫn nhiệt. 

Nghe tiem uon toc noi tieng tu van, bac si 'bay' luon da dau

Trong lúc uốn tóc setting lọn to, chị H. thấy một lô tóc bị sút ra, ống dẫn nhiệt phà hơi nước vào da đầu khiến chị bỏng rát. Chị la lên và không tiếp tục làm nữa.

“Vùng da bỏng ở phía sau đầu nên tôi không nhìn được vết thương. Tôi nghĩ bỏng nhẹ vì trước giờ đi làm tóc cũng nhiều lần và chưa nghe ai đi làm tóc mà bị bỏng cả” - chị H kể lại.

Vốn là bác sĩ nên chị H. về nhà tự cắt tóc để vệ sinh vùng bỏng. Sau đó, chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để điều trị với thuốc kháng sinh kháng viêm. Sau một vài tuần điều trị, vùng da đầu bị bỏng của chị có đóng lớp vảy, chị H. tưởng rằng vết thương đã ổn.

Nghe tiem uon toc noi tieng tu van, bac si 'bay' luon da dau

Thế nhưng, chị giật mình khi cạy lớp vảy da đầu ra bỗng vùng da dưới lớp vảy đã tạo mủ. Chị lập tức lập tức xuống tìm bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

Bác sĩ CKII Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết chị H bị bỏng khá sâu và diện tích rộng, đường kính khoảng 12cm. Các bác sĩ sẽ phải mổ cắt lọc vết thương và ghép da cho bệnh nhân.

“Tuy không nguy hiểm tính mạng, nhưng tổn thương này ảnh hưởng lớn đến tinh thần và thẩm mỹ với một cô gái trẻ. Sau khi lành, vùng tổn thương này cũng không thể mọc tóc. Để làm cho tóc mọc được, bệnh nhân sẽ phải mất thời gian ít nhất 3 tháng và trải qua ít nhất 2 cuộc mổ”.

Bác sĩ Hiệp giải thích, sau khi điều trị lành vết thương, các bác sĩ sẽ đặt túi giãn da vùng đầu bệnh nhân nhằm tạo ra phần da đầu vừa đủ để ghép vào vùng tổn thương. Đây là phẫu thuật duy nhất để giúp bệnh nhân có thể mọc tóc trở lại. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn kém và kéo dài.

Từ đầu năm đến nay, các bác sĩ khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo Hình của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 5 trường hợp bị bỏng da đầu sau khi làm đẹp giống chị H. Hầu hết các trường hợp bị bỏng khá sâu do bỏng nhiệt kết hợp với hóa chất làm tóc.

Xuân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI