Hà Nội: Bé 8 tuổi bị điện giật tử vong khi đang ngồi học

17/09/2016 - 16:59

PNO - Tối qua (16/9) tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), một bé trai đã bị điện giật tử vong.

Tối ngà 16/9, anh Bùi Mậu D (trú ở Ngãi Cầu, An Khánh) lên bàn học của con trai Bùi Mậu V (SN 2008) kiểm tra con học thì tá hỏa phát hiện cháu bé đã tử vong, người tím tái và gục cạnh bàn học. Qua kiểm tra, gia đình phát hiện dây điện nối vào đèn học tại bàn của V bị hở khiến điện giật gây ra cái chết thương tâm.

Ha Noi: Be 8 tuoi bi dien giat tu vong khi dang ngoi hoc
Gia đình đang tổ chức tang lễ cho cháu Bùi Mậu V (Ảnh: Dân Việt)

Theo Dân Việt, ông Phó Đình Bình - Bí thư Chi bộ thôn Ngãi Cầu xác nhận sự việc. Theo ông Bình, trước sự việc đau lòng, chính quyền địa phương đã đến chia sẻ, động viên gia đình trước nỗi đau mất mát quá lớn.

“Đây là một tai nạn về điện rất nguy hiểm, bà con phải đặc biệt lưu tâm chú ý khi để con em mình gần các thiết bị điện, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra” – ông Bình lưu ý.

Cũng theo Dân Việt, khoảng 18h ngày 4/8, cháu Hà Thị Yến Nhi (9 tuổi) ở Tiểu khu 1, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vào trong nhà tắm để tắm. Khi cháu Yến Nhi rút phích cắm ấm siêu tốc ra khỏi ổ điện thì nguồn điện rò rỉ giật khiến Yến Nhi tử vong.

Ha Noi: Be 8 tuoi bi dien giat tu vong khi dang ngoi hoc
Nguồn điện trong nhà tắm rò rỉ giật bé gái 9 tuổi tử vong. (Ảnh: Dân Việt)

“Khi bố mẹ thấy cháu Yến Nhi tắm lâu ở trong nhà tắm đã vào kiểm tra thì thấy con đã tử vong ở trên chậu nước. Tối cùng ngày, gia đình đã đưa cháu về quê ở Vĩnh Phúc an táng”, ông Nhã trưởng thôn thông tin.

Ông Nhã cho biết thêm, gia đình bé Yến Nhi quê ở Vĩnh Phúc nhưng lên Tiểu khu 1, xã Tông Lạnh sinh sống, buôn bán. Gia đình có một cửa hàng tạp hóa ở Tiểu khu vực 1.

Ông Nhã khuyến cáo, cha mẹ không nên để trẻ nhỏ tự sử dụng thiết bị điện không an toàn hoặc tắm một mình ở trong nhà tắm. Đối với các thiết bị điện có nguy cơ rò rỉ điện thì cần phải thay thế ngay để đảm bảo an toàn.

Thái Sơn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI