Ngậm kẹo mút đi ngủ, bé trai nuốt luôn que nhựa dài hơn 7cm

21/06/2019 - 19:46

PNO - Đang ăn kẹo mút thì ngủ quên, bé T.M.K. bất ngờ nuốt luôn que kẹo vào họng. Mẹ của bé nhanh chóng móc họng và cho con uống nước nhưng không thể lấy ra.

Tối 21/6,  bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú - Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết vừa cấp cứu cho bé trai T.M.K. (7 tuổi, ở tỉnh Long An) đang nằm mút kẹo thì ngủ quên và nuốt luôn que kẹo vào họng. 

Ngam keo mut di ngu, be trai nuot luon que nhua dai hon 7cm
Bệnh nhi 7 tuổi bị hóc cả thanh que dài 7cm vì ngậm kẹo mút và ngủ quên

Bất chợt phát hiện con trai đã nuốt trôi que kẹo vào họng; mẹ của bé vội móc họng, cho con uống nước nhưng không lấy ra kịp. Em bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện địa phương rồi chuyển ngay trong đêm đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cấp cứu.

Tại khoa Cấp cứu, hình ảnh siêu âm bụng cho thấy một dị vật ống thẳng dài áp sát thành dạ dày. Bệnh nhân được nội soi gắp dị vật ra ngoài là que kẹo dài 7,5 cm.

Hiện sức khỏe của bé ổn định, tuy nhiên, mẹ của bệnh nhi vẫn chưa hết hoảng hồn: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh, sau khi quay lại và không thấy cây kẹo mút trên tay con, tôi biết có chuyện chẳng lành. Thằng bé khóc rất nhiều. Quá hoảng loạn, móc họng không ra, tôi chỉ biết nhanh chóng đưa con tới bệnh viện nhờ các bác sĩ cứu giúp con trai mình”.

Ngam keo mut di ngu, be trai nuot luon que nhua dai hon 7cm
Các bác sĩ cảnh báo thói quen ăn kẹo mút có thể gây hóc ở trẻ nhỏ

Bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú cho biết nếu không được xử lý đúng và kịp thời, với dị vật này, bệnh nhi sẽ bị nhiễm trùng và viêm dạ dày cùng nhiều hệ lụy khó lường. Nguy hiểm hơn, que kẹo bằng nhựa có thể làm thủng dạ dày.

Ngoài ra, việc vừa nằm vừa mút kẹo cũng khiến trẻ dễ lơ là, nuốt trôi hay hóc sặc gây tắc, nghẹt thở, thậm chí mất mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Khi bị hóc dị vật, ngoài việc biết cách sơ cứu đúng và kịp thời, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI