Ngã từ trên cao, bé gái bị cành cây chọc thủng ruột

24/09/2019 - 10:41

PNO - Bị cành cây chọc xuyên vào vùng hậu môn, bé Vương Thị H. (ở Bắc Kạn) suýt mất mạng vì thủng cả trực tràng, đứt ruột non.

Ngày 22/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị tai nạn nghiêm trọng do ngã từ trên cây xuống.

Đó là bệnh nhi Vương Thị H. (9 tuổi, ở Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng có vết thương ở hậu môn, thủng trực tràng nhiều đoạn, đứt ruột non. Trẻ mệt mỏi, đau bụng nhiều, có dấu hiệu nhiễm trùng nhiễm độc, huyết động không ổn định.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cháu H. ngã từ trên cao xuống, bị cành cây chọc xuyên vào vùng hậu môn và được đưa đi sơ cấp cứu rồi chuyển tới bệnh viện. 

Nga tu tren cao, be gai bi canh cay choc thung ruot

Bệnh nhi H. bị thủng cả trực tràng, đứt ruột non do cành cây đâm xuyên khi ngã từ trên cây cao xuống

 

Các bác sĩ chuyên khoa đã nhanh chóng hội chẩn bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng do thủng tạng rỗng với các vết thương phức tạp.

Ngay tập tức, bệnh nhi được chuyển lên khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật. Sau 3 giờ, ca mổ được đánh giá thành công, tuy nhiên do vết thương quá nặng, sốc nhiễm trùng nên bệnh nhi phải hồi sức tích cực.

Sau 2 ngày điều trị, hồi sức tích cực, hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, rút được máy thở và sức khỏe dần hồi phục.

Nga tu tren cao, be gai bi canh cay choc thung ruot

Gia đình bệnh nhi H. thuộc diện hộ nghèo, đông con

 

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, bệnh nhi Vương Thị H. là con thứ 2 trong gia đình có 5 người con (chị lớn 10 tuổi, 3 em nhỏ lần lượt 6 tuổi, 3 tuổi và 4 tháng tuổi). Cháu H. là người dân tộc Mông, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố mẹ không có việc làm.

Khi đưa con đi cấp cứu, gia đình cháu chỉ có vài trăm nghìn đồng để lo viện phí và phải "cắp" 2 đứa con nhỏ theo. Từ thời điểm nhập viện đến nay, mọi chi phí của cháu H. đều nhờ vào sự giúp đỡ của các y bác sĩ và người bệnh xung quanh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI