Nếu làm điều này khi tắm, phụ nữ có nguy cơ bị ung thư gấp đôi bình thường

13/12/2016 - 06:30

PNO - Điều này thậm chí còn trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín từ lâu đã trở thành thói quen của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas đã đưa ra một kết quả vô cùng trái ngược với những gì chúng ta từng biết. Nhóm nghiên cứu đặt ra giả thuyết về mối quan hệ giữa việc vệ sinh bên trong vùng kín bằng tay với bệnh HPV trong 1271 phụ nữ độ tuổi từ 20 đến 49 tuổi.

Và kết quả thực sự khiến nhiều người sốc khi những người thường xuyên dùng cách vệ sinh này có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao gấp đôi người không sử dụng. Nghiên cứu này lần đầu tiên được thực hiện và do Viện Quốc gia về Khoa học Môi trường Hoa Kỳ (NHS) đứng đầu đề tài.

Neu lam dieu nay khi tam, phu nu co nguy co bi ung thu gap doi binh thuong

Những người thường xuyên dùng cách vệ sinh bên trong vùng kín bằng tay có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao gấp đôi người không sử dụng.

Sau khi công bố báo cáo nghiên cứu, NHS đưa ra lời khuyên phụ nữ nên tránh và hạn chế việc sử dụng tay vệ sinh vùng kín để tránh nhiễm trùng, viêm nhiễm. Giáo sư Ronnie Lamont, phát ngôn viên của Royal College về sản phụ khoa, viết trên trang web của NHS: "Vùng kín của phụ nữ có chứa vi khuẩn nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên cơ thể sau khi đi vệ sinh, nhưng các vi khuẩn này tồn tại có lý do. Việc sử dụng tay vệ sinh bên trong vùng kín khiến vô tình rửa sạch những lợi khuẩn".

Khoảng 7.300 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng mỗi năm ở Anh nhưng tỷ lệ sống sót chỉ là 35%. Do đó sau khi báo cáo này được công bố, thế giới hi vọng sẽ có những biện pháp khắc phục tốt hơn để giảm thiểu triệt để nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI