Nam thanh niên bị vợ cắt phăng 'của quý' vì mâu thuẫn gia đình

10/07/2019 - 15:29

PNO - Mới lấy vợ được một năm và chưa có con nhưng do mâu thuẫn gia đình, nam thanh niên 24 tuổi (ở Phú Thọ) đã bị vợ cầm dao cắt phăng “của quý”.

Ngày 10/7, PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức)- cho biết đơn vị này vừa nối thành công dương vật cho một bệnh nhân bị vợ cắt gần đứt rời "của quý".

Nam bệnh nhân là L.Q.H. (24 tuổi, ở Phú Thọ) mới lấy vợ được một năm và chưa có con. Do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh cầm dao cắt phăng “của quý” của chồng.

Khi nhập viện, bệnh nhân H. có da niêm mạc nhợt, huyết động ổn, vết thương gây ra gần đứt rời dương vật. Bệnh nhân được khâu cầm máu tại bệnh viện huyện, sau đó chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại đây, bệnh nhân được mổ cấp cứu với tổn thương đứt hết bó mạch thần kinh của dương vật, đứt đôi niệu đạo, đứt gần rời vật hang 2 bên. Bệnh nhân đã được vi phẫu thuật nối động mạch dương vật, nối thần kinh dương vật, tĩnh mạch mu sâu, nối vật hang, nối niệu đạo.

Hiện tại sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định. Dự kiến anh N. được ra viện sau 3-5 ngày nữa.

Nam thanh nien bi vo cat phang 'cua quy' vi mau thuan gia dinh
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối dương vật cho bệnh nhân

PGS.TS Nguyễn Quang cho biết, hàng năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận hàng chục ca bệnh nhân bị vết thương dương vật do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tổn thương đứt rời dương vật không phải ca hiếm ở Việt Nam. Thông thường tổn thương gây ra bởi vật sắc nhọn.

Khi gặp phải tai nạn này, bệnh nhân cần được cấp cứu xử trí kịp thời, nhất là phải bảo quản chi thể (dương vật bị cắt rời).

Bác sĩ Quang thông tin, nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.

Cụ thể, ngay sau khi bị đứt rời, dương vật phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý; bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý rồi cho vào túi ni lông. Sau đó cho vào hộp đựng đá. Lưu ý, không được cho chi thể đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá. Sau đó, bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt, chậm nhất là trước 6 tiếng để phẫu thuật nối lại.

“Đặc biệt, cần tránh cho phần dương vật đứt rời đang được bảo quản không ở gần  “hung thủ”, cũng như sau phẫu thuật phải bảo vệ bệnh nhân không tiếp xúc với kẻ này, bởi một số trường hợp sau phẫu thuật, bệnh nhân bị “hung thủ” tấn công tiếp”, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI