Nam thanh niên bị cần cẩu móc rách… 'của quý'

29/06/2019 - 09:15

PNO - Do chủ quan khi tham gia lao động, anh V.D.T., 29 tuổi, bị cần cẩu móc vào “của quý” khiến máu chảy nhiều, rách vùng bìu và lộ cả tinh hoàn 2 bên.

Sáng 29/6, bác sĩ Nguyễn Đình Lâm - khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) - cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu cho bệnh nhân nam V.D.T., 29 tuổi, bị rách vùng bìu, lộ cả 2 tinh hoàn ra ngoài.

Trước đó, trong quá trình lao động, bệnh nhân T. vô tình bị cần cẩu làm rách "của quý". Anh nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng hốt hoảng, chảy máu nhiều tại vùng bìu.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện, vết thương lóc da bìu có diện tích 6×8 cm, lộ tinh hoàn 2 bên. Tinh hoàn trái lộ ra ngoài, rách màng tinh hoàn trái.

Nam thanh nien bi can cau moc rach… 'cua quy'
 

Bác sĩ Nguyễn Đình Lâm giải thích, quan trọng trong ca mổ này là phải kiểm tra khảo sát toàn bộ tinh hoàn 2 bên và phải cố định được tinh hoàn sao cho vững chắc, tránh các biến chứng sau mổ có thể xảy ra, nhất là xoắn tinh hoàn sau chấn thương.

Tổn thương vùng sinh dục dễ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như khả năng tình dục. Nam giới tham gia các hoạt động thể thao, lao động và các sinh hoạt thường ngày cần biết tự bảo vệ vùng kín. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương bìu, tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI