Một phụ nữ mọc răng trong lỗ mũi

01/11/2017 - 09:00

PNO - Sau nhiều năm bị chảy máu cam không rõ nguyên nhân, người phụ nữ 57 tuổi vô cùng sốc khi biết một chiếc răng mọc trong mũi mình.

Hơn chục năm nay, bà Xia (57 tuổi, ở Trung Quốc) bị chảy máu cam liên tục và chỉ nghĩ bị viêm mũi. Tuy nhiên, sau khi nhập viện, bà rất sốc khi biết có một chiếc răng đang phát triển ngay trong khoang mũi của mình.

 

Các bác sĩ Trung Quốc cho biết, ban đầu khi nhìn thấy vật thể lạ hình tròn nằm trong mũi của bệnh nhân, chính họ cũng không biết đó là gì, họ nghi ngờ đó là một viên đá.

Đến khi tiến hành phẫu thuật cho bà Xia, các bác sĩ lật lớp niêm mạc mũi của bà lên và vô cùng bất ngờ khi phát hiện “vật thể lạ” trong khoang mũi bệnh nhân lại là chiếc răng hoàn chỉnh, với đầy đủ chân răng và mão răng.

Mot phu nu moc rang trong lo mui
Người phụ nữ này đã bị chảy máu cam suốt hàng thập kỷ nhưng bà chỉ cho rằng mình bị viêm mũi.

Các bác sĩ đã lấy chiếc răng ra khỏi mũi bà Xia thành công. Chính chiếc răng này khiến bà bị chảy máu cam kèm theo cảm giác ngạt thở suốt nhiều năm qua.

Theo bác sĩ, trường hợp của bệnh nhân này được gọi là răng thừa (supernumerary teeth), khiến cho một hoặc nhiều răng mọc lên tại những vị trí ngẫu nhiên trên mặt.

Răng thừa là tình trạng rất hiếm gặp, cả Trung Quốc hiện chỉ mới ghi nhận chưa đến 20 trường hợp như vậy.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI