Một phụ nữ bị biến dạng mông sau khi tiêm chất làm đầy kéo dài thanh xuân

24/08/2019 - 16:30

PNO - Sau khi tiêm dung dịch lỏng đựng trong chai thủy tinh không nhãn mác để làm đẹp vòng ba, chị N.T.H. (45 tuổi) phải vào bệnh viện vì phần mông đã viêm loét, hoại tử.

Ngày 24/8, PGS.TS Vũ Ngọc Lâm – Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình của Bệnh viện 108 (Hà Nội) - cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận chị N.T.H., 45 tuổi, bị biến dạng vùng mông do làm đẹp.

Chị H. kể đã tiêm dung dịch lỏng đựng trong chai thủy tinh không rõ nhãn mác - nghi là silicone lỏng, tại một cơ sở thẩm mỹ để làm đẹp vòng 3. Chỉ sau 1 ngày, khu vực tiêm có hiện tượng căng cứng, khó chịu và bắt đầu lở loét. Các bác sĩ chẩn đoán chị H. bị hoại tử da diện rộng, mô mỡ vùng tiêm, viêm lan tỏa bẹn đùi.

Mot phu nu bi bien dang mong sau khi tiem chat lam day keo dai thanh xuan
Mông của bệnh nhân bị hoại tử nặng, không thể hồi phục hình dạng sau khi phẫu thuật nạo vét tổ chức hoại tử

Các bác sĩ mổ và nạo vét ra khoảng 2500ml tổ chức hoại tử và dịch mủ nhưng bác sĩ Lâm khẳng định, vùng mông của chị H. sau khi hồi phục chắc chắn sẽ biến dạng.

Từ trường hợp trên, PGS.TS Vũ Ngọc Lâm khuyến cáo, trên thị trường có rất nhiều chất làm đầy khác nhau nhưng chỉ có một số chất được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Nhưng vì lợi nhuận nên vẫn có tình trạng một số cơ sở làm đẹp "chui" sử dụng silicon công nghiệp - chất tuyệt đối không được sử dụng trên người, như chất làm đầy - để tiêm cho khách hàng.

"Khi dùng silicon lỏng tiêm vào cơ thể dễ gây ra biến chứng tắc mạch. Khi bị tắc mạch, máu sẽ không đủ để nuôi dưỡng bộ phận được tiêm vào như mắt, môi, mũi và dễ gây ra hoại tử những bộ phận đó, nguy hại nhất, người bệnh có thể tử vong", PGS.TS Vũ Ngọc Lâm nói.

Ông cũng khuyến cáo ngoài việc lựa chọn các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ để thực hiện làm đẹp, trước khi tiêm chất làm đầy được phép, người đi làm đẹp cần chú ý tới thành phần ghi trên vỏ thuốc.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc có thành phần silicon. Ngoài ra, cần đọc rõ thông tin về nhà sản xuất, hạn sử dụng để đảm bảo sản phẩm được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI