Mỗi năm Việt Nam có 1.200 phụ nữ bị ung thư buồng trứng

15/05/2017 - 21:05

PNO - Ung thư buồng trứng được xem là căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất trong các loại ung thư phụ khoa.

Mỗi năm Việt Nam có 1.200 phụ nữ bị ung thư buồng trứng, trong đó tỷ lệ sống còn trong 5 năm trung bình là 45%. Bên cạnh đó, mỗi năm Việt Nam còn có khoảng 5.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Đó là cảnh báo của các bác sĩ tại hội thảo khoa học “Liệu pháp kháng sinh mạch: kiểm soát tối ưu bệnh tiến triển trong ung thư buồng trứng giai đoạn tiến xa", vừa được Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức tại Nha Trang ngày 13/5.

Moi nam Viet Nam co 1.200 phu nu bi ung thu buong trung
 

Tiến sĩ bác sĩ Lê Tuấn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Ung Bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết bên cạnh các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng hiện nay, thì liệu pháp kháng sinh mạch trong chỉ định kết hợp với hoá chất là vũ khí điều trị ung thư buồng trứng hiệu quả. Hiện liệu pháp này đang được sử dụng phổ biến trên thế giới. 

Theo nghiên cứu lâm sàng, trong điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn tiến xa,  bước đầu các bác sĩ ghi nhận thuốc kháng sinh mạch giúp giảm 38% nguy cơ bệnh tiến triển và có thể giúp kéo dài thời gian sống thêm 6,2 tháng.

Moi nam Viet Nam co 1.200 phu nu bi ung thu buong trung
TS.BS Lê Tuấn chia sẻ về tỷ lệ sống còn của bệnh nhân ung thư buồng trứng.

TS.BS Lê Tuấn Anh cho biết: “Ung thư buồng trứng dễ tái phát và nhanh chóng chuyển nặng, do đó, cần được điều trị tối ưu để kiểm soát bệnh”.

TS.BS. Nguyễn Quang Hùng, Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, cũng cho biết: “Năm 2015, khi được Bộ Y tế phê duyệt, ngay lập tức, liệu pháp này đã được đưa vào sử dụng cho các bệnh nhân ung thư buồng trứng tại Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, nhằm đạt hiệu quả kiểm soát tối ưu bệnh tiến triển”.

Ngoài ra, các chuyên gia đặc biệt quan tâm đến liệu pháp kháng sinh mạch trong ung thư cổ tử cung vì mỗi năm, Việt Nam có hơn 5.000 phụ nữ bị mắc căn bệnh này.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI