Móc cửa đứt dây cài chặt vào mí mắt bé trai

31/12/2018 - 06:00

PNO - Trong lúc hai anh em đang đùa giỡn, móc cửa tự chế của gia đình bất ngờ bị đứt dây bắn thủng mí mắt của cậu em và dính chặt vào bên trong.

Thấy anh trai 8 tuổi đi học về tới nhà, cậu em P.M.T. (5 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) không ra mừng như mọi khi mà đóng cửa không cho anh vào. Thấy em đùa giỡn, anh của T. cũng đùa theo.

Trong lúc hai anh em trêu nhau, chiếc móc cửa gia đình tự chế bỗng đứt dây bắn thủng mí mắt trên bên trái của bé T. Nghe anh em của bé T. kêu cứu, người thân chạy ra định gỡ chiếc móc cửa cho bé T. nhưng không thể làm gì được.

Ba mẹ của bé T. ôm con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cầu cứu. Tại đây, các bác sĩ cũng bất ngờ không hiểu vì sao chiếc móc cửa tai hại này sau khi làm thủng mí mắt của bé, lại siết chặt khiến mắt không có kẽ hở.

Moc cua dut day cai chat vao mi mat be trai
Chiếc móc cửa tai hại móc chặt mí mắt bé T.

May mắn, móc cửa chỉ làm thủng mí mắt chứ không gây chấn thương tròng mắt bệnh nhi. Ngay lập tức, bệnh nhi được đẩy vào phòng mổ lấy chiếc móc này ra ngoài, vệ sinh vết thương, khâu mí mắt và tiêm phòng uốn ván cho bé.

Tuy nhiên, trong vài ngày tới, bé T. cần được kiểm tra thị lưc. Mí mắt bé T. phải được thay băng gạc đúng cách tránh nhiễm trùng.

Theo ba của bé, móc cửa là do anh tự chế bằng thanh chì dài hơn 20cm, một đầu uốn cong, đầu còn lại được nối với dây vải thun dùng để móc cài cửa phía trong nhà.

Có thể khi anh trai đi học về, bé T. ở nhà đùa giỡn, đóng cửa không cho anh mình vào trong. Vì vậy, anh phía ngoài, em phía trong đẩy cửa tới, lui nên dây bị đứt và gây ra tai nạn.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI