Mẹ Nhật bật mí cách thai giáo bằng âm thanh cho bé thông minh

15/11/2019 - 09:00

PNO - Chia sẻ đến các mẹ Việt bí quyết thai giáo bằng âm thanh từ người Nhật để rèn luyện sự phát triển thính giác và trí não cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.

Thai giáo bằng âm thanh (lời nói kết hợp âm nhạc) là một trong những cách cha mẹ Nhật “rèn luyện” thính giác, trí thông minh, tăng khả năng cảm thụ âm nhạc, ngôn ngữ cho con. Nghe thì dễ nhưng để có thể áp dụng trong suốt thai kỳ đòi hỏi ba mẹ phải hiểu từng giai đoạn phát triển của bé và đặc biệt phải kiên trì.

Me Nhat bat mi cach thai giao bang am thanh cho be thong minh
Theo Makoto Shichida - bậc thầy trong lĩnh vực giáo dục sớm của Nhật, cốt lõi của thai giáo là truyền tải tình yêu thương của cha mẹ và tạo ra môi trường tốt cho sự ra đời của trẻ

Thai giáo tương ứng với từng giai đoạn phát triển của con

Với người Nhật, thai giáo bằng âm thanh chia thành 2 giai đoạn. Ở 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể, tâm lý của người mẹ sẽ phải trải qua nhiều thay đổi, thai giáo bằng âm nhạc sẽ giúp người mẹ được thư giãn, duy trì những cảm xúc tích cực để tạo môi trường thoải mái nhất cho con yêu phát triển tốt ngay từ những năm tháng đầu tiên.

Bắt đầu từ tuần thứ 13 trở đi, khi thính giác của con đã phát triển, có thể nghe được các âm thanh bên ngoài, thì việc thực hành thai giáo âm thanh có tác động kép. Thời điểm này, mẹ có thể kết hợp nhiều cách khác nhau: nghe nhạc, trò chuyện, đọc truyện cho con nghe…

Me Nhat bat mi cach thai giao bang am thanh cho be thong minh
Thai giáo bằng ngôn ngữ qua những câu chuyện, những câu đồng dao, lời ru, giúp bồi dưỡng nhận thức về thẩm mỹ. Trong khi đó, âm nhạc giúp hoàn thiện chức năng não bộ, thính giác của trẻ

Đây là quá trình thử thách sự kiên trì của mẹ bầu, bởi mọi hoạt động thai giáo dường như chỉ có phát đi không có sự phản hồi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi mẹ không khỏe hoặc tâm trạng không vui, em bé trong bụng có thể cảm nhận được. Bởi vậy, thai giáo là một phương pháp tác động có chọn lọc những điều tích cực để hỗ trợ cho quá trình phát triển của trẻ được toàn diện hơn.

Những điều mẹ cần lưu ý

Các chuyên gia khuyến cáo, khi thai giáo bằng âm thanh, mỗi ngày chỉ cần 15-30 phút nhưng bạn phải thực hiện một cách đều đặn. Việc dùng tai nghe áp vào bụng không được khuyến khích vì môi trường nước ối khuếch đại âm thanh rất tốt, mẹ sẽ khó kiểm soát mức độ âm lượng phù hợp với bé.

Tâm trạng thoải mái của mẹ bầu là một trong những cách thai giáo hiệu quả nhất nên mẹ cần chọn những cách phù hợp với bản thân. Hãy biến khoảng thời gian thai giáo là khoảng thời gian thư giãn thoải mái.

Ngoài yếu tố tinh thần, người Nhật rất chú trọng đến dinh dưỡng. Mẹ bầu cần thiết phải bổ sung dưỡng chất bằng chế độ ăn uống phù hợp trong từng giai đoạn của thai kỳ. Các nhà khoa học cũng cho biết, việc uống sữa trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết mà thức ăn không cung cấp đủ để đảm bảo sức khỏe. Đây là tiền đề để mẹ bầu luôn duy trì được tâm trạng thoải mái và quá trình thai giáo cho bé yêu diễn ra hiệu quả.

Me Nhat bat mi cach thai giao bang am thanh cho be thong minh
Mẹ bầu cần chọn loại sữa tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón để tránh trình trạng mệt mỏi; sữa có hương vị nhạt tự nhiên dễ uống để có thể duy trì thường xuyên và có bổ sung các chất cần thiết cho quá trình phát triển của con

Vân Hà

Me Nhat bat mi cach thai giao bang am thanh cho be thong minh
 

Sản phẩm dinh dưỡng Wakodo Mom tư vấn công thức bởi NutiFood, được sản xuất và nhập khẩu nguyên lon từ Nhật Bản dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Wakodo Mom áp dụng công nghệ sản xuất Nhật Bản với công thức giàu chất xơ (GOS), giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm mềm phân. Axít folic, sắt: hỗ trợ hình thành các tế bào hồng cầu; canxi: hỗ trợ hình thành, phát triển xương, răng; DHA giúp bé thông minh, phát triển trí não, thị giác; các vitamin, khoáng chất cần thiết cho thai kỳ nhẹ nhàng và giúp con phát triển khỏe mạnh ngay trong bụng mẹ. Sản phẩm có vị nhạt mát tự nhiên, dễ dàng hòa tan trong cả nước ấm hoặc nước nguội.

Hiện các sản phẩm sữa đã được bày bán tại siêu thị, đại lý sữa, cửa hàng cho mẹ và bé trên cả nước. Mẹ cũng có thể liên hệ tới Công ty TNHH Asahi - NutiFood, qua hotline (028) 39433777 để được cung cấp địa chỉ cửa hàng gần nhất.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI